Tiếng Việt | English

27/12/2018 - 17:05

Vượt khó, làm kinh tế giỏi

Xuất thân từ gia đình thuần nông, chị Đỗ Thị Tuyết Nương (SN 1978), ngụ ấp 4, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An luôn trăn trở tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học.

Chị Đỗ Thị Tuyết Nương - gương phụ nữ vượt khó làm kinh tế giỏi

Chị Đỗ Thị Tuyết Nương - gương phụ nữ vượt khó làm kinh tế giỏi

Xuất thân từ gia đình thuần nông, chị Đỗ Thị Tuyết Nương (SN 1978), ngụ ấp 4, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An luôn trăn trở tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ (PN) trong hội, chị chọn nghề làm bánh bông lan, bánh kem để vừa mưu sinh, vừa nuôi con ăn học. Trong 2 người con trai của chị, hiện có 1 người theo nghề làm bánh kem của mẹ, còn 1 người đang học đại học năm thứ 3 ngành Công nghệ thông tin.

Với tính cần cù, chịu thương, chịu khó, chị Nương tìm tòi trên sách, báo mạng các tài liệu hướng dẫn làm bánh kem, bánh sinh nhật các loại để học và làm theo. Hiện cơ sở của chị làm bánh bông lan các loại: Hình tròn, tam giác, cuộn,... bỏ mối cho các chợ và bán cho khách. Trung bình mỗi ngày, chị có doanh thu từ 2-3 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng chị có lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng. Từ đó, kinh tế gia đình từng bước đi lên, con cái trưởng thành, có việc làm ổn định.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Nương còn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của Hội PN và địa phương. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, chị đi tuyên truyền, vận động hội viên PN thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống PN "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang";... Ngoài ra, chị còn vận động những hội viên khác xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả và sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm cho các chị em để cùng nhau vượt khó, làm giàu chính đáng.

Chị Đỗ Thị Tuyết Nương chia sẻ: "Là PN, mình phải chăm lo, vun vén gia đình và cùng chồng chia sẻ, gánh vác kinh tế. Khi kinh tế gia đình ổn định, tôi thường động viên, chia sẻ kinh nghiệm với chị em trong hội để cùng làm giàu và góp phần giúp hội ngày càng phát triển, vững mạnh".

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã An Nhựt Tân - Đặng Thị Kim Xuân cho biết: "Chị Đỗ Thị Tuyết Nương luôn nỗ lực vượt khó, nuôi con thành đạt. Ngoài ra, chị luôn nhiệt tình, năng nổ trong công tác tuyên truyền, triển khai nhiệm vụ cấp trên giao như vận động chị em giữ gìn vệ sinh xóm, ấp, hưởng ứng các phong trào, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn;... Chị được mọi người tin tưởng, yêu quý, là tấm gương điển hình về PN "giỏi việc nước, đảm việc nhà"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết