Tiếng Việt | English

02/03/2017 - 05:18

​Bộ ba "MSN" tỏa sáng, Barcelona đè bẹp Sporting Gijon

Rạng sáng 02/3, bộ ba tấn công Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (MSN) đã cùng nhau ghi bàn, góp công giúp Barcelona đã bại Sporting Gijon 6-1 trên sân Nou Camp ở vòng 25 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Messi (trái) mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Trước một Sporting Gijon đang đứng ở nhóm “cầm đèn đỏ”, Barcelona đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Phút 9, từ pha lên bóng ở trung lộ, Mascherano tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Sporting Gijon cho Messi phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha đánh đầu nhanh đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Ivan Cuellar, mở tỉ số trận đấu.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Sporting Gijon lại phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 11, từ đường chọc khe tinh tế bên cánh trái của Neymar, Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống lừa bóng qua cả thủ thành Cuellar rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Trung vệ Juan Rodriguez lui về phá bóng giải vây nhưng lại phá trượt, để bóng bật chân trụ vào lưới, giúp Barcelona có bàn thắng thứ hai.

Có được hai bàn thắng dễ dàng cùng thế trận áp đảo hoàn toàn, các cầu thủ Barcelona bắt đầu bộc lộ chủ quan. Vì thế, dù không có nhiều pha lên bóng nhưng Sporting Gijon lại bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số do công Carlos Castro (21’) với một pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm từ tình huống phản công của Sergio Alvarez bật cột dọc dội ra.


Suarez ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters


Neymar ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 5-1 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, Barcelona đã nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn trước hai bàn nhờ công tiền đạo Luis Suarez.

Phút 27, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Sporting Gijon, Suarez ập vào tung cú vô-lê nhanh bằng chân phải đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Cuellar chỉ còn biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 3-1 cho Barcelona.

Những phút còn lại của trận đấu, Barcelona áp đảo hoàn toàn và Francisco Alcacer (49’), Neymar (66’), Ivan Rakitic (87’) đã dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 6-1 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona đã tạm qua mặt Real Madrid vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 57 điểm, hơn Real Madrid hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ đến hai trận./.

Theo Tuổi trẻ online

Chia sẻ bài viết