Tiếng Việt | English

20/01/2016 - 08:28

"CĐV chờ đợi màn trình diễn đẹp mắt của U-23 VN"

Đây là ý kiến của chuyên gia Đặng Gia Mẫn trước trận U-23 VN gặp U-23 UAE trong trận đấu cuối ở VCK U-23 châu Á 2016 diễn ra lúc 23g30 hôm nay 20-1 (VTV6 THTT). Theo ông Mẫn, với người hâm mộ, màn trình diễn của U-23 VN quan trọng hơn.

Các cầu thủ U-23 VN nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu danh dự với U-23 UAE - Ảnh: Anh Khoa

Dù đã bị loại sau hai trận thua nhưng tuyển U-23 VN vẫn quyết tâm giành 1 điểm trước U-23 UAE. Theo thông tin từ ban huấn luyện, trong hai buổi tập vừa qua, hậu vệ Thanh Hiền và trung vệ Duy Khánh vẫn chưa thể tập lại vì chấn thương nên sẽ vắng mặt trong trận đấu với UAE. Còn lại, tất cả đều sẵn sàng bước vào trận đấu cuối cùng trong nỗ lực chứng minh với người hâm mộ: họ không hề buông xuôi.

Với 4 điểm giành được sau hai trận đầu tiên tại vòng bảng (thắng U-23 Úc 1-0, hòa U-23 Jordan 0-0), UAE sẽ giành vé vào tứ kết nếu đá bại U-23 VN. Vì thế, UAE chắc chắn sẽ dốc toàn lực cho mục tiêu giành trọn 3 điểm. Đó là chưa kể UAE có hàng phòng ngự được tổ chức rất chắc chắn (UAE và Nhật Bản là hai đội đến thời điểm này chưa bị thủng lưới). Vì thế, U-23 VN được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí không loại trừ khả năng thua đậm. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chờ đợi họ sẽ thi đấu một trận ra trò trước khi nói lời tạm biệt Qatar.

Trước trận đấu này, tiền đạo Công Phượng lạc quan đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới U-23 UAE với hi vọng giúp đội nhà giành chiến thắng. Còn tiền vệ Duy Mạnh tuyên bố anh cùng các đồng đội đang rất khát khao giành điểm trước U-23 UAE nhằm tri ân sự quan tâm của người hâm mộ dành cho đội tuyển U-23 VN trong lần đầu tiên tham dự 
VCK U-23 châu Á.

HLV Miura ngoài việc động viên các học trò trên sân tập rằng hãy chơi tốt trong trận cuối cùng cũng không giấu mong muốn đội tuyển U-23 VN giành ít nhất 1 điểm trước U-23 UAE. Nhưng muốn đạt được mục tiêu này, ông Miura cần phải có những thay đổi hợp lý trong cách bố trí đội hình của mình. Thực tế, khi ông Miura tung nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vào sân trong hiệp hai ở hai trận thua trước U-23 Jordan (1-3) và U-23 Úc (0-2), U-23 VN đã chơi khởi sắc hơn trong tấn công và đem lại sự hào hứng cho người hâm mộ.

Trong khi đó, chuyên gia Đặng Gia Mẫn cho rằng HLV nào muốn đội giành chiến thắng cũng sẽ chọn đội hình tối ưu của mình. HLV Miura cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với U-23 VN, chọn đội hình nào thì cũng khó mà gây bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn là U-23 UAE. Do đó, ông Mẫn cho rằng với người hâm mộ, màn trình diễn của U-23 VN quan trọng hơn. Vì thế, những cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều cần được trao cơ hội ra sân cùng nhau để làm nên một lối chơi 
đẹp cho U-23 VN./.

Phản hồi từ bạn đọc

Chia tay Miura, cải tổ VFF

Sau bài viết “Miura không đợi đến tháng 4” trên Tuổi Trẻ ngày 19-1, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi về Tuổi Trẻ yêu cầu LĐBĐ VN (VFF) chia tay HLV Miura, đồng thời cải tổ mạnh mẽ VFF.

Bạn đọc Xuân Phong viết: “Kính thưa VFF, tôi và hàng chục triệu người hâm mộ VN tha thiết yêu cầu VFF kết thúc hợp đồng với HLV bảo thủ Miura và chọn một HLV khác chất lượng phù hợp và hội tụ đầy đủ các tố chất cầu thủ Việt. Người hâm mộ không thể ngồi trên lửa mà chờ đợi được”. Còn theo bạn đọc Tuấn Anh: “Nghe ông Miura đáp: “Tôi là người chuộng những cầu thủ có sức mạnh và lối chơi băm bổ, còn triết lý bóng đá của tôi do tôi tự đặt ra...”. Theo tôi, vậy là rõ ràng rồi, có thể ông Miura phù hợp với những nền bóng đá đầy sức mạnh hơn là đội tuyển VN thấp bé của chúng ta. Vì vậy, có lẽ mối lương duyên 
này nên kết thúc từ đây!”.

Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc cũng đặt lại vấn đề phải cải tổ VFF bởi nếu VFF không thực hiện cải tổ thì bài học từ HLV Miura sẽ tiếp diễn. Bạn đọc Nguyễn Long viết: “Trước khi hi vọng ông Miura từ chức thì tôi hi vọng cải tổ được VFF một cách triệt để hơn, nghĩa là “lọc sạch” bộ máy hiện tại và kiếm được những người có tâm, có tầm mới. Chứ cái kiểu đã yếu kém còn lì đòn thế này thì người hâm mộ chúng tôi đến chịu với ngành 
thể thao nước nhà nói chung”.

Bạn đọc Lê Tuyên đặt lại vấn đề về việc tuyển chọn HLV trong nước dẫn dắt các đội tuyển quốc gia: “Hãy tin tưởng giao cho một HLV trong nước còn tương đối trẻ như HLV Kiatisak của Thái Lan để họ được tôi luyện, mưu cầu học hỏi và tư duy bóng đá có sự cởi mở, không có sự can thiệp của những tổ chức và con người hay thế lực nào đó. Đã dùng người phải tin người, vì chỉ có lòng tin mới thúc đẩy họ và là động lực đối với họ để họ hoàn thành tốt trách nhiệm được giao”.


H.V. tổng hợp

 Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết