Tiếng Việt | English

07/10/2021 - 21:40

Chiến sĩ công an trên 'mặt trận' chống dịch

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Long An luôn vượt qua khó khăn, quyết liệt vào cuộc để góp sức phòng, chống dịch. Không kể ngày đêm, các anh đã và đang xông pha trên tuyến đầu cùng các lực lượng khác đẩy lùi dịch bệnh.

1. Trước tình hình dịch bệnh, Thiếu tá Lê Minh Thiệp (SN 1984) - Phó Trưởng Công an xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An không quản ngày đêm, nỗ lực hết mình trong mọi nhiệm vụ, góp phần cùng địa phương kiểm soát dịch bệnh.

Thiếu tá Thiệp cùng Trưởng Công an xã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch như khoanh vùng cách ly y tế, truy vết, tìm những trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm, nghi nhiễm,... Thiếu tá Thiệp còn tham mưu Trưởng Công an xã huy động lực lượng, bố trí CBCS, phối hợp lực lượng quân sự chia ca trực 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát, khu phong tỏa.

Thiếu tá Lê Minh Thiệp - Phó Trưởng Công an xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, được Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an ninh, trật tự địa phương

Theo Thiếu tá Thiệp, xã Mỹ Yên có khoảng 18.000 dân, trong đó 6.000 dân nhập cư, làm công nhân, sống tại các khu nhà trọ. Anh cùng đồng đội, đoàn thể xã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; phối hợp Đài Truyền thanh xã tuyên truyền những thông tin cần thiết, cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn.

“Lúc đầu, tôi còn bỡ ngỡ với công việc nhưng khi được hướng dẫn, mọi việc dần ổn hơn. Tuy làm nhiệm vụ trong điều kiện môi trường tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm nhưng tôi và đồng đội đều nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn; tăng cường tuần tra, kiểm soát người và phương tiện lưu thông để góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn” - Thiếu tá Thiệp chia sẻ.

Hiện xã Mỹ Yên còn 1 chốt kiểm soát phòng, chống dịch liên tỉnh, 2 chốt liên huyện, bảo đảm lực lượng trực 24/24 giờ để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn; góp phần giữ vững “vùng xanh”. Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, Thiếu tá Thiệp còn cùng Công an xã thường xuyên tuần tra, kiểm soát, vừa bảo đảm ANTT, vừa tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường công tác quản lý cư trú, nắm hộ, nắm người, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật.

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng sự đoàn kết, tận tụy, nỗ lực trong công việc của Thiếu tá Thiệp cùng các chiến sĩ công an, đến nay, dịch bệnh trên địa bàn xã được kiểm soát, ANTT được bảo đảm. Vừa qua, Thiếu tá Lê Minh Thiệp vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm ANTT địa phương.

2. Hơn 3 tháng qua, Đại úy Lê Minh Lộc (SN 1987), Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Cần Đước, làm việc không ngơi nghỉ khi cùng đồng đội nhận nhiệm vụ phòng, chống dịch. Trong trang phục ngành, dưới cái nắng gay gắt, anh vẫn bám đường làm nhiệm vụ. Những lúc trời mưa như trút nước, anh vẫn vượt khó, kiểm tra chặt chẽ các phương tiện qua lại. Được phân công nhiệm vụ trực chốt, kiểm soát người dân và phương tiện ra, vào địa bàn, dù công việc vất vả nhưng anh vẫn “căng mình” bám chốt.

Đại úy Lê Minh Lộc lau vội những giọt mồ hôi sau nhiều giờ liên tục đứng làm nhiệm vụ

Mặc ngoài trời đang mưa, tại Chốt kiểm soát dịch ở xã Long Khê trên Đường tỉnh 835, Đại úy Lộc vẫn làm việc xuyên suốt. Đại úy Lộc chia sẻ: “Dịch bệnh nguy hiểm, tôi và anh em tích cực tuyên tuyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Tôi cùng đồng đội luôn thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách công tâm, trung thực, khách quan. Các trường hợp vi phạm, tôi cương quyết xử lý theo quy định nhưng cũng sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn, giải thích giúp người dân nắm rõ quy định về phòng, chống dịch Covid-19,... Do đặc thù công việc, hầu hết CBCS thường đứng ngoài trời làm nhiệm vụ. Thời tiết mưa, nắng thất thường nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Dù công việc tiếp xúc rất nhiều người, nguy cơ nhiễm bệnh cao nhưng với quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, anh cùng đồng đội tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, luôn bám chốt mà không ngại khó khăn, gian khổ với mong muốn góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Quá trình làm nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn, nơi ở không bảo đảm, bữa ăn có khi không đúng giờ, có trường hợp gây khó dễ,... nhưng sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ tích cực của người dân chính là niềm vui, động lực để anh và đồng đội phấn đấu mỗi ngày. Làm nhiệm vụ trong điều kiện như thế nhưng chưa bao giờ anh Lộc và đồng đội nản chí. Hơn lúc nào hết, anh hiểu những lo lắng của người dân, những nỗ lực trong phòng, chống dịch của chính quyền địa phương và những hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu chống dịch,... nên bản thân anh quyết góp sức để đẩy lùi dịch bệnh.

Sự nỗ lực, cống hiến hết mình trong công tác phòng, chống dịch của Thiếu tá Thiệp, Đại úy Lộc góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về những người “Công an nhân dân vì dân phục vụ”./.

Hà Lan - Song Nhi - Kim Thoa

Chia sẻ bài viết