Tiếng Việt | English

18/01/2016 - 11:48

Chiến sĩ vệ binh nhặt ve chai giúp người nghèo

Đó là việc làm của nhóm chiến sĩ thuộc trung đội Vệ binh - phòng Tham mưu-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Long An gồm: Trung sĩ Lê Thành Huy, hạ sĩ Nguyễn Văn Hoài Phong, hạ sĩ Đặng Thành Nhân, binh nhất Ngô Quang Minh Ngọc và binh nhất Nguyễn Huỳnh Anh. Đồng cảm với hoàn cảnh những em nhỏ, người già bán vé số hay nhặt ve chai trên tuyến Quốc lộ 62 trước cổng đơn vị, các chiến sĩ có ý tưởng “sao mình không làm gì để giúp đở những người có hoàn cảnh khó khăn?”


Chiến sĩ vệ binh nhặt ve chai giúp người nghèo

Vậy là, cứ sau ca gác, và sau mỗi buổi chiều, hết giờ làm việc, các chiến sĩ thay phiên nhau đi xung quanh khu vực sở chỉ huy nhặt túi nilon, vỏ chai, lon nước ngọt,…Thấy vậy, các chiến sĩ trong trung đội và các chiến sĩ công vụ của các phòng, ban người thì góp thêm báo cũ, người góp thêm giấy vụn. Qua gần 2 tuần thu nhặt, các chiến sĩ bán được 500.000 đồng. Với số tiền đó các bạn nhờ trung đội trưởng của mình mua giúp đường, sữa, mì gói tặng người già, trẻ em bán vé số qua lại trước đơn vị.

Bà Nguyễn Thị Năm, 78 tuổi, bán vé số nhận món quà bất ngờ và đầy nghĩa tình của các chiến sĩ trẻ bà vô cùng cảm động: Hoàn cảnh tôi khó khăn, con cái đều nghèo nên tôi đi bán vé số để nuôi bản thân. Thấy tôi già đi bán vé số các cháu chạy ra tặng quà và nói “tụi con biếu bà để bà bồi dưỡng sức khỏe”. Tôi hỏi các cháu đi bộ đội thì tiền đâu mua đường sữa giúp bà. Mấy đứa nói tiết kiệm được từ bán vỏ chai giấy vụn nhặt được tôi xúc động lắm.

Hạ sĩ Đặng Thành Nhân chia sẻ: Thấy giữa trưa nắng gắt mà các em nhỏ hay những cụ già đi bộ bán vé số hay nhặt ve chai trên đường tụi em thương lắm. Đi bộ đội cũng không có tiền nên tụi em nghĩ đến thực hiện mô hình kế hoạch nhỏ, làm được như vậy mình vừa giúp được người nghèo vừa giữ gìn vệ sinh trong doanh trại.

Để duy trì, các thành viên trong nhóm còn có ý định sẽ đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tiết kiệm thêm phụ cấp để hàng tháng tặng quà từ 2-3 người già, trẻ em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm của những chiến sĩ trung đội Vệ binh tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, đó là nét đẹp rất nhân văn của bộ đội cụ Hồ./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết