Tiếng Việt | English

23/07/2016 - 14:31

Chồng đột nhiên không muốn "gần gũi" vợ

Chào các anh chị, tôi là độc giả thường xuyên của chuyên mục Tâm sự. Mỗi lần đọc tâm sự của các bạn tôi thường suy nghĩ rất nhiều.

Đôi khi tôi vướng vào câu chuyện như thể vừa xem một bộ phim. Tôi thích đọc những tâm sự bởi nó giúp tôi giống như trải nghiệm một góc khác trong cuộc đời mỗi người. Thế rồi hôm nay chính tôi lại là người phải ngồi đây viết những dòng tâm sự này.

Tôi năm nay mới 35 tuổi, cán bộ một cơ quan nhà nước, được đánh giá là đảm đang, khéo léo và có chút nhan sắc. Chồng hơn tôi 4 tuổi. Anh là người đàn ông chín chắn, mẫu mực của gia đình. Anh là giáo viên cấp ba của Thành phố. Chúng tôi yêu nhau 4 năm rồi làm đám cưới ngay sau khi ra trường. Vì thế chúng tôi là mối tình đầu của nhau. Từng ấy năm đi qua chúng tôi tự nhận thấy hòa hợp với nhau về nhiều chuyện. Cùng nhau đi qua những gian khó của cuộc sống khiến chúng tôi trân trọng hơn nữa gia đình nhỏ của mình.

Thế nhưng gần đây, chồng tôi đột nhiên có biểu hiện không muốn gần gũi vợ. Lâu nay chúng tôi luôn dành cho nhau những khoảnh khắc ngọt ngào trìu mến. Chuyện yêu lần nào cũng đến đích thành công. Cũng có khi trục trặc vì mệt mỏi, cũng có khi vì chán chường nhưng đều rất lịch sự với nhau. Chúng tôi tôn trọng nhau. Chính vì thế mà sự bất thường từ anh khiến tôi nhận ra ngay.

Đã hai tháng nay anh có biểu hiện trốn tránh chuyện yêu. Anh không hề gần gũi, không hề chủ động. Lần nào cũng thế tôi luôn là người phải gợi ý trước. Những lần đó anh như "trả bài" cho xong với một thái độ thờ ơ. Có lần có không thể yêu nổi dù tôi dùng mọi cách kích thích anh. Những lúc ấy tôi không tỏ thái độ buồn chán mà luôn động viên chồng vì tôi nghĩ anh mệt mỏi. Nhưng sự thực tôi cảm thấy rất buồn và tủi thân. Có hôm tôi dọn phòng sạch sẽ, mặc một chiếc váy quyến rũ, sức thứ nước hoa loại đắt tiền để chờ đợi, nhưng cuối cùng anh về phòng và chúng tôi mỗi người ngủ một góc với những suy nghĩ riêng. Hôm đó tôi thực sự buồn vô cùng. Nước mắt lăn bên gối nhưng chắc chắn anh không hề hay biết. Anh vốn là một người tinh tế, nhưng lần này con người ấy đi đâu đó khiến tôi cảm thấy tổn thương.

Trong cuộc sống hàng ngày anh vẫn vẹn toàn và chỉn chu với gia đình. Anh đi làm về đều đặn dọn nhà và chăm cây, tối đến dạy con học bài. Anh chỉ có một biểu hiện hơi khác là làm việc nhiều hơn. Có hôm anh ở trong phòng làm việc đến xuyên đêm. Có lúc là làm việc thật vì tôi thấy anh rất chăm chú, nhưng cũng có những lúc tôi biết anh chơi games. Tôi hỏi thì anh nói chơi cho giải tỏa vì dạo này anh đang mệt. Tôi nói anh đi khám bác sĩ thì anh nói sức khỏe anh không sao, không có vấn đề gì và nhất định không đi khám. Và rồi cứ thế lâu nay gần như chúng tôi không hề đụng chạm. Tôi từng theo dõi chồng thì không thấy anh có biểu hiện bồ bịch gì bên ngoài. Đến lúc này tôi vẫn tin tưởng chồng mình. Nhưng sự thực tôi cảm thấy rối bời vì sự thay đổi của anh. Mong các bạn cho lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn!

Vietnamnet.vn (Theo Giadinh)

Chia sẻ bài viết