Tiếng Việt | English

13/12/2018 - 14:03

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đối thoại với công nhân, người sử dụng lao động

Ngày 13/12, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chủ trì cuộc đối thoại với hơn 300 đại biểu đại diện công nhân lao động, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần đối thoại với công nhân, người sử dụng lao động và cán bộ công đoàn năm 2018

Đây là dịp để công nhân lao động, người sử dụng lao động, cán bộ công đoàn gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh. Qua đó, giúp lãnh đạo tỉnh hiểu được tâm tư, nguyện vọng, thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, đời sống, thu nhập, việc làm của công nhân lao động.

Đại diện công nhân và người sử dụng lao động nêu câu hỏi

Tại cuộc đối thoại, đại diện công nhân và người sử dụng lao động đặt nhiều câu hỏi liên quan đến những tồn tại, bất cập trong đời sống, việc làm của công nhân và quan hệ lao động tại doanh nghiệp như điều chỉnh tăng lương, tình trạng nợ bảo hiểm xã hội, giá điện - nước tại khu nhà trọ, giá nước sản xuất, nhu cầu về nhà ở xã hội cho người lao động thu nhập thấp, chất lượng bữa ăn cho công nhân,…

Bên cạnh đó, đại biểu cũng rất quan tâm đến giải pháp hạn chế tình trạng doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả, thường xuyên nợ lương công nhân, nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nhất là đối với lao động lớn tuổi, làm việc lâu năm.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức trả lời câu hỏi của công nhân

Đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của công nhân lao động, người sử dụng lao động và đã giải đáp cụ thể, rõ ràng những vấn đề mà công nhân, người sử dụng lao động thắc mắc.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương liên quan thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, thống nhất để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người lao động và người sử dụng lao động. Ông đề nghị các ngành, các cấp không chờ đến lần tổ chức đối thoại kế tiếp mà phải thường xuyên gặp gỡ, kịp thời nắm bắt, lắng nghe ý kiến đóng góp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và tích cực chăm lo quyền, lợi ích chính đáng cho công nhân. Riêng những vấn đề đại biểu nêu ngoài thẩm quyền thì tỉnh sẽ ghi nhận, phản ánh với các Bộ, ngành Trung ương để xem xét, giải quyết./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết