Tiếng Việt | English

17/07/2022 - 07:36

Chuyên gia: Đây là thói quen uống tốt nhất để đẩy lùi lão hóa

Thường xuyên uống nước là một trong những cách tốt nhất để giữ sức khỏe và tất nhiên là cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Nhưng nước cũng có những lợi ích bổ sung, bao gồm cả việc chăm sóc da tuyệt vời, và uống 8 cốc nước mỗi ngày là thói quen uống tốt nhất để giúp đẩy lùi lão hóa.

Chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ Kiran Campbell cho biết: “Việc cung cấp đủ nước cho làn da của chúng ta và giúp duy trì độ đàn hồi, làm cho các dấu hiệu lão hóa ít rõ ràng hơn”.

Nước cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể bao gồm điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, mức năng lượng, bôi trơn khớp, giữ ẩm cho màng nhầy, điều hòa hormone và mang chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể chúng ta. Ảnh SHUTTERSTOCK

Nước không chỉ mang lại cho chúng ta những lợi ích về sức khỏe làn da mà còn khiến chúng ta không khỏe mạnh hơn khi không uống, vì thiếu nước có thể dẫn đến tăng cân, tức giận và thiếu năng lượng.

Da của bạn cũng xấu đi khi bạn bị mất nước, do collagen bị nứt và liên kết với nhau, dẫn đến nếp nhăn và đường nhăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Campbell nói: “Cơ thể chúng ta bao gồm khoảng 60% là nước. Nước cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể bao gồm điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, mức năng lượng, bôi trơn khớp, giữ ẩm cho màng nhầy, điều hòa hormone và mang chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể chúng ta", theo Eat This, Not That!

Khi chúng ta nghĩ về lão hóa và cách đảo ngược tác động của nó, chăm sóc da luôn được ưu tiên hàng đầu, nhưng cô Campbell nói rằng làn da không phải là bộ phận duy nhất của cơ thể chúng ta có thể bị lão hóa; điều quan trọng là phải bảo vệ bên trong cơ thể bạn khỏi lão hóa.

Thường xuyên uống đủ nước có thể giúp đẩy lùi quá trình lão hóa ở cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng Campbell nói: “Khi nói đến lão hóa, điều quan trọng là phải xem xét không chỉ sự lão hóa của làn da mà còn của cơ thể chúng ta và các vấn đề sức khỏe liên quan đến thói quen uống của chúng ta”.

"Nước là cách tốt nhất để đạt được trạng thái hydrat hóa đầy đủ, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nhận được ít nhất một lượng tối thiểu hằng ngày để đáp ứng nhu cầu của bạn", chuyên gia dinh dưỡng Campbell giải thích, theo Eat This, Not That!

Cách uống nhiều nước hơn để đẩy lùi lão hóa

Một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung nước là uống nước chanh. Ảnh SHUTTERSTOCK

Trong khi một số người hoàn toàn hài lòng với hương vị của nước, những người khác lại thèm thêm hương vị, và có rất nhiều cách để thêm hương vị mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình hydrat hóa, đồng thời vẫn có thể đảo ngược quá trình lão hóa.

Một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung nước là uống nước chanh. Uống nước chanh cũng có lợi cho việc giảm cân vì nó có thể giúp tăng cường trao đổi chất và có thể giúp bạn cảm thấy no.

Cô Campbell nói thêm rằng mặc dù thường xuyên uống nước là thói quen uống tốt nhất để đẩy lùi lão hóa, bạn cũng có thể ngậm nước bằng bất kỳ chất lỏng nào để đảm bảo bạn đạt được mục tiêu nếu bạn chưa uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.

"Cách tốt nhất để đưa thói quen này vào cuộc sống của bạn là đảm bảo uống nước lọc, nước có ga, nước có hương vị, trà nóng hoặc lạnh, cà phê, sữa và đồ uống từ sữa, nước ép trái cây, súp, thể thao hoặc nước ngọt và sinh tố…", cô Campbell cho biết, theo Eat This, Not That!

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết