Tiếng Việt | English

09/11/2021 - 11:55

Công ty Điện lực Long An có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Công ty Điện lực Long An vừa được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PTTDBVANTQ) năm 2020.

Trong năm 2020, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng PTTDBVANTQ Công ty Điện lực Long An luôn chỉ đạo sâu sát đến các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt PTTDBVANTQ. Đơn vị quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ về PTTDBVANTQ, an toàn về an ninh, trật tự; công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Công ty Điện lực Long An nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong PTTDBVANTQ năm 2020

Công ty xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các văn bản về PTTDBVANTQ của UBND tỉnh, Công an tỉnh để lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là bảo đảm nguồn điện phục vụ cho khu vực quốc phòng và an ninh trên địa bàn của tỉnh, các khu, cụm công nghiệp sản xuất kinh doanh, các khu dân cư của tỉnh.

Thực hiện tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ, nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, củng cố lực lượng bảo vệ, bảo đảm về số lượng và chất lượng, bảo đảm trật tự an toàn cơ quan.

Lãnh đạo điện lực thường xuyên giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, Đảng viên; quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên chống biểu hiện cơ hội, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân gây mất đoàn kết nội bộ và kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến về tư tưởng trong nội bộ để ngăn chặn và giải quyết kịp thời những tư tưởng lệch lạc.

Giáo dục cán bộ, đảng viên, người lao động kiên quyết đấu tranh với những thế lực lợi dụng tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền và sơ hở trong quản lý của đơn vị để kích động, lôi kéo, gây mất đoàn kết nội bộ.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy vai trò làm chủ của người lao động, tổ chức đoàn thể để giám sát mọi sự hoạt động của đơn vị, xem xét giải quyết kịp thời các ý kiến có liên quan đến đời sống của người lao động, thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đăng ký cam kết xây dựng đơn vị không có ma túy, không vi phạm pháp luật và tổ chức toàn thể cán bộ, công nhân viên đăng ký thực hiện. Điện lực đăng ký đơn vị đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự” và xây dựng hòm thư tố giác tội phạm tại Văn phòng công ty và 14 điện lực trực thuộc. Hướng dẫn cho các đơn vị trực thuộc tham gia ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ngày 19/8) hàng năm.

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 ngày 15/8/2014 của Bộ Công an và triển khai thực hiện kế hoạch số 187/KH-UBND ngày 21/8/2020 của UBND tỉnh Long An về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCA-V28 ngày 15/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Đẩy mạnh công tác xây dựng PTTDBVANTQ trong cơ quan, doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh, kịp thời biểu dương, khen thưởng cho tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt nhằm mục đích nhân rộng mô hình, nhân điển hình tiên tiến trong toàn công ty.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh, năm 2020, đơn vị thực hiện tốt PTTDBVANTQ góp phần cho công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy kết quả đạt được, Đảng ủy công ty tiếp tục lãnh đạo các chi bộ, đảng viên và tổ chức đoàn thể trong công ty thực hiện tốt PTTDBVANTQ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện của các chi bộ, đảng viên và tổ chức đoàn thể.

Tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước, ngành điện và địa phương có liên quan đến PTTDBVANTQ trong tình hình mới đến các chi bộ, đảng viên và tổ chức đoàn thể. Tổ chức sơ, tổng kết PTTDBVANTQ để biểu dương, khen thưởng kịp thời cho tập thể và cá nhân đạt thành tích tốt nhằm nhân rộng mô hình trong toàn công ty.

Tập trung phát huy hệ thống chính trị, nêu cao trách nhiệm của từng tổ chức đoàn thể để lãnh đạo và giáo dục cán bộ, đảng viên, đoàn viên nhận thức rõ về chức năng, nhiệm vụ của tập thể và cá nhân trong việc tổ chức thực hiện PTTDBVANTQ trong tình hình mới. Xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy vững mạnh và trong sạch về chính trị.

Lãnh đạo các đơn vị kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn các biểu hiện như tư tưởng lệch lạc, tài liệu phản động, văn hóa phẩm độc hại,… xâm nhập vào đơn vị và thường xuyên phối hợp thực hiện PTTDBVANTQ với các cơ quan chức năng, phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Long An./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết