Tiếng Việt | English

03/07/2016 - 05:15

Đức thắng Ý - vào bán kết qua 9 loạt "đấu súng"  

Trận tứ kết thứ 3 Euro 2016 giữa Đức và Ý trên sân Stade de Bordeaux khép lại 120 phút thi đấu với tỉ số hòa 1-1. Hai đội phân định thắng thua sau 9 loạt đấu súng cân não và Đức thắng Penalty 6-5

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi đoạt vé vào bán kết. Ảnh: Reuters

Diễn biến chính trận Đức - Ý. Theo VOV.VN

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt trong hiệp 1 do cả hai đội đều thi đấu chặt chẽ. Sang hiệp 2, Đức tấn công quyết liệt hơn và những nỗ lực của các học trò HLV Low đã phát huy tác dụng.

Phút 65, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hector xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Gomez rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Bóng chạm chân Chiellini đến ngay vị trí Ozil, và tiền vệ này đã dễ dàng tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon, mở tỉ số cho Đức.

Bàn mở tỷ số của Đức. Nguồn: VTV3

Bị thủng lưới, Ý dồn đội hình lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 77, trọng tài cho Ý được hưởng quả penalty sau tình huống trung vệ Jerome Boateng để bóng chạm tay trọng vòng cấm. Trên chấm phạt đền, trung vệ Leonardo Bonucci tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Neuer, gỡ hòa 1-1 cho Ý.

Tình huống chơi bóng bằng tay của Boateng và cú sút phạt đền sau đó của Bonucci. Nguồn: VTV3

Những phút sau đó, cả hai đội đều chủ động tấn công tìm thêm bàn thắng nhưng không bên nào thành công, cả trong 30 phút hiệp phụ. Hòa 1-1, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua, và ở loạt “đấu súng” may rủi, thủ môn Neuer (Đức) đã tỏa sáng khi đẩy được hai cú sút của Bonucci và Darmian, giúp Đức thắng 6-5 sau 9 loạt sút và đoạt vé vào bán kết.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Đức: Neuer, Howedes, Boateng, Hummels, Hector, Kimmich, Khedira, Kroos, Ozil, Muller, Gomez

Ý: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Florenzi, Sturaro, Parolo, Giaccherini, De Sciglio, Pelle, Eder

Như vậy đối thủ của tuyển Đức tại bán kết Euro năm nay là đội thắng trận tứ kết còn lại diễn ra vào đêm nay, lúc 2 giờ ngày 4/7: Pháp – Iceland.

Theo Tuoitre online và VOV.VN

Chia sẻ bài viết