Tiếng Việt | English

22/12/2018 - 13:53

Juventus vs Roma: Vững vàng trên đỉnh

Một Roma đang có phong độ thất thường sẽ khó có thể cản Juventus tiếp tục có chiến thắng để củng cố ngôi đầu.

So với mùa giải năm ngoái, AS Roma đang thực sự không còn là chính họ dù phần lớn cầu thủ đã tạo nên kỳ tích vào đến bán kết Champions League hiện vẫn còn ở sân Olimpico. 

Sau 16 vòng đấu, Roma mới có 24 điểm và đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Họ đang kém Top 4 tới 3 điểm và Giallorossi gần như đã bị bỏ xa khỏi cuộc đua dự Champions League mùa tới. 

Việc có vé vào vòng 16 đội Champions League mùa này cũng không thể bào chữa cho việc thầy trò Di Francesco đang có phong độ bất ổn. 

Roma khó cản Juve lúc này. (Ảnh: Getty). 

Trong khi đó, Juventus vẫn giữ được sức mạnh hủy diệt. Sau 16 vòng, họ giành được 46 điểm. Nhà ĐKVĐ thắng tới 15 trận và chỉ đúng 1 lần bị cầm hòa. Mùa giải chưa đi qua được nửa chặng đường nhưng Juventus hiện đã hơn đội nhì bảng là Napoli 8 điểm. 

Juve có thể không cần bung sức trong cả trận, không cần quá màu mè trong cách tấn công nhưng quan trọng là họ vẫn có 3 điểm để tiếp tục tiến bước. 3 trong 4 chiến thắng gần nhất của thầy trò Allegri đã đến trong bối cảnh như vậy. 

Trên mọi đấu trường, Juve cũng không phải là bách chiến bách thắng khi chỉ cách đây chưa lâu, họ vẫn bị Young Boys cho phơi áo 1-2 ở đấu trường châu Âu. 

Tuy nhiên, đó là trận đấu mà dù có thua, Juve vẫn đi tiếp vào vòng 16 đội còn một khi đã trở về Serie A, sẽ thật khó để Bianconeri sảy chân theo cách tương tự. 

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 2h30 rạng sáng mai 23/12 theo giờ Việt Nam./. 

Đội hình dự kiến: 

Juventus: Szczesny; De Sciglio, Bonucci, Chiellini, Sandro; Bentancur, Pjanic, Matuidi; Dybala, Mandzukic, Ronaldo

Roma: Olsen; Florenzi, Fazio, Manolas, Kolarov; N'Zonzi, Cristante; Under, Zaniolo, Kluivert; Dzeko 

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết