Tiếng Việt | English

31/01/2020 - 11:37

Kiến Tường: Chủ động phòng, chống dịch bệnh do virus corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây nên, để chủ động ứng phó, phát hiện sớm dịch bệnh và hạn chế tối đa tỷ lệ nhiễm và tử vong, UBND thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đang triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch.

Thị xã Kiến Tường triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus corona

Theo đó, UBND thị xã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người; ban hành các công văn liên quan gửi đến tất cả cơ quan, đơn vị trên địa bàn; triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; xây dựng các phương án giám sát, dự phòng, điều trị và hậu cần để phòng, chống dịch.

UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động rà soát các biện pháp phòng, chống dịch để có phương án bổ sung khi cần thiết. Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười chuẩn bị khu vực cách ly, giường bệnh và các trang thiết bị y tế sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp nghi nhiễm, xây dựng kế hoạch dự trữ, bổ sung thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch trong trường hợp dịch lây lan trên diện rộng và kéo dài.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, tránh gây hoang mang cho người dân; khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; hạn chế tiếp xúc gần các trang trại nuôi nhốt động vật hoang dã; khi có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường, Trưởng Ban Chỉ đạo - Nguyễn Văn Vũ yêu cầu các ngành chuyên môn, các xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó kịp thời đối với dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ việc người dân qua lại khu vực biên giới; làm tốt công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân trên hệ thống loa đài truyền thanh; giữ gìn vệ sinh cá nhân, bảo đảm sức khỏe, hạn chế tối đa tỷ lệ nhiễm và tử vong do virus corona gây nên./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết