Tiếng Việt | English

28/07/2020 - 12:15

MU vào top 3 Premier League giữa những trận cười: Vui vẻ lên nào Keano!

Chiến thắng 2-0 của MU trước Leicester tạo ra cảm hứng phong phú cho những câu chuyện hài hước và ảnh biếm họa trên mạng xã hội.

1. MU đã kết thúc mùa giải Premier League giữa những tràng cười sặc sụa…vì Jesse Lingard ghi bàn.

Nhiều người còn không nhận ra Quỷ đỏ đứng thứ 3 chung cuộc. Bởi thứ bật ra trong đầu họ là câu chuyện về Antony Johnson, anh chàng đã đặt cược 3,3 Bảng rằng “Lingardinho” sẽ không có bàn thắng hay kiến tạo nào ở Premier League mùa này.

Câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày trước. Tưởng chừng Antony Johnson sắp thắng cược tới 41 lần, ngờ đâu thủ môn Kasper Schmeichel lại mắc sai lầm khó tin và Jesse Lingard chỉ việc đưa bóng vào lưới trống.

Cho tới lúc Jesse Lingard “tỏa sáng rực rỡ”, Jonny Evans mới là nhân vật chính trên sân khấu. Cựu trung vệ MU “tri ân” đội bóng cũ bằng việc gây ra phạt đền, lĩnh thẻ đỏ và lập tức tạo ra cơn bão ảnh chế cực kỳ hài hước.

Dư âm đọng lại sau chiến thắng 2-0 trước Leicester không thể là dấu ấn chiến thuật hay bài hát Glory Glory Man Utd, đó phải là những câu chuyện tiếu lâm và những trò đùa vui nhộn.


Ảnh: Just Toon It


Ảnh: Troll Bóng Đá

2. Trước ngày hạ màn mùa giải, Jonny Evans từng đăng đàn chia sẻ nửa đùa, nửa thật rằng chính mình đã khuyên Harry Maguire hãy chuyển từ Leicester sang MU nhưng cũng không ngờ người đồng đội cũ lại được trao băng đội trưởng nhanh đến thế.

Jonny Evans ngạc nhiên cũng phải. Thời trung vệ này còn khoác màu áo đỏ, các tân binh phải chiến đấu cật lực mới được “nhập hội”, đừng nói đến chuyện chỉ mất nửa năm đã trở thành Quỷ đầu đàn.

Nhưng một cầu thủ mang dòng máu Quỷ chính tông như Jesse Lingard, nay lại là cảm hứng pha trò của cư dân mạng thì chẳng ngạc nhiên khi một anh chàng mới chân ướt chân ráo đặt chân tới Old Trafford đã trở thành thủ lĩnh phòng thay đồ.

Mỗi tội, Harry Maguire khá tích cực “tấu hài” khi mang tấm băng thủ quân trên tay. Giai đoạn nước rút của mùa giải cũng là lúc Harry Maguire liên tục mắc lỗi và tạo ra khoảnh khắc để đời, theo kèm đồng đội Aaron Wan-Bissaka thay vì kèm tiền đạo đối phương khiến MU bị Southampton cầm hòa 2-2.

Từ Jesse Lingard đến Harry Maguire, một vòng tròn hài hước đang xoay vần ở MU!


Ảnh: Just Toon It


Ảnh: Omar Momani

 

3. Trên sân King Power, thầy trò Solskjaer cũng cười rất nhiều sau khi kết thúc mùa giải ở vị trí top 3. Không khí khác hẳn so với lần gần nhất đội bóng có thành tích tương tự.

Lần gần nhất MU đứng thứ 3 chung cuộc ở Premier League là mùa giải 2004/2005. Năm đó Solskjaer vẫn chưa treo giày và sau trận thắng Southampton 2-1 trong ngày hạ màn, các học trò Sir Alex Ferguson bước ra vẫy chào tạm biệt người hâm mộ với khuôn mặt như đưa đám.

Đêm Chủ nhật vừa qua, ông thầy người Na Uy phát biểu rất tự hào về chiến công top 3 ở Premier League mùa này. Chẳng biết Solskjaer có kể lại kỷ niệm không mấy vui vẻ cách đây 15 năm cho các học trò?

Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ năm 2013, đây là mùa giải tốt thứ nhì của MU tại Premier League, chỉ kém thành tích Á quân dưới thời Jose Mourinho ở mùa giải 2017/2018.

Gần một thập kỷ xa rời vinh quang, người hâm mộ Quỷ đỏ dường như bắt đầu học được cách hạ thấp tiêu chuẩn. Trên trang chủ MU, hiệu ứng đám đông sau thành tích top 3 mùa này tương đối “an nhiên”, thay vì những màn chỉ trích như khi giành vé Champions League cùng Louis Van Gaal và Jose Mourinho.

Không phải ai cũng khó tính như Roy Keane, người đã thẳng thừng đánh giá rằng Frank Lampard hay hơn Solskjaer dù Chelsea xếp sau MU vì thua chỉ số phụ. Cách đây ít lâu, cựu đội trưởng Quỷ đỏ còn dọa đấm David De Gea và trách mắng Harry Maguire trên sóng truyền hình trực tiếp của kênh Sky Sports.

Có lẽ Roy Keane nên bao dung hơn để đưa ra những bình luận vui nhộn khi chứng kiến những trận đấu đầy tiếng cười của MU thời “Lingardinho”./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết