Tiếng Việt | English

09/03/2021 - 09:32

Người góp phần bảo vệ môi trường

Người dân khu dân cư ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An khá quen thuộc với hình ảnh ông Phạm Ngọc Quang (64 tuổi) đi từng tuyến đường trong ấp để nhặt rác. Việc làm của ông góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn sạch, đẹp.

Ông Phạm Ngọc Quang vận động người dân ký cam kết bảo vệ môi trường

Trước đây, khi đi tập thể dục ở khu vực công viên, gần chợ, nhìn thấy rác vứt bừa bãi nên ông Quang tình nguyện nhặt. Việc làm này dần trở thành thói quen, không chỉ lúc đi tập thể dục mà cứ nhìn thấy rác là ông lại nhặt và thu gom gọn gàng. Thấy việc ông làm có ích nên người dân dần thay đổi thói quen, không còn vứt rác bừa bãi, chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường. Bà Hà Thị Quới, ngụ ấp 1, xã Mỹ Yên, cho biết: “Thấy ông Quang thu gom rác, tôi và một số người dân trong ấp cũng tham gia, góp phần làm đẹp địa phương”.

“Ấp 1 có chợ, khu dân cư đông đúc nên tình trạng vứt rác bừa bãi còn tái diễn. Hàng năm, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương tổ chức từ 5-7 đợt ra quân vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tiêu chí về môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới. Những lần như thế đều nhận được sự tham gia nhiệt tình từ người dân, trong đó có ông Quang. Ngoài việc thường xuyên nhặt rác tại các tuyến đường, khu dân cư, ông Quang cùng Ban ấp còn vận động được hơn 90% người dân ký cam kết thực hiện vệ sinh môi trường” - Phó Bí thư Chi bộ ấp 1 - Lê Hoàng Giang cho biết.

Ghi nhận những đóng góp ý nghĩa của ông Quang, UBND xã Mỹ Yên đã trao tặng giấy khen cho ông trong công tác giữ gìn môi trường tại khu dân cư. Nhưng có lẽ, với ông Quang, phần thưởng quý giá nhất là tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết