Tiếng Việt | English

23/11/2021 - 14:26

Nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực

Năm nay, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nên hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021) không diễn ra sôi nổi như các năm trước. Thay vào đó, Hội CTĐ tỉnh Long An tập trung nhiều hoạt động chăm lo người dân, phòng, chống dịch bệnh và đại hội Hội CTĐ các cấp.

Đồng hành cùng người dân khó khăn

Phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội CTĐ trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh sát cánh cùng Đảng bộ và chính quyền tỉnh chăm lo đời sống người dân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam về tăng cường hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và chăm lo an sinh xã hội, Hội CTĐ tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành với các hoạt động nhân đạo, phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Hội đã vận động trên 20 tấn gạo, hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, 660 túi quà an sinh,... hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đội thiện nguyện Lan Tỏa Yêu Thương thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.Tân An

Đồng thời, Hội CTĐ tỉnh đóng góp vào Quỹ vắc-xin của tỉnh 50.000USD. Tỉnh hội cũng hỗ trợ 25 triệu đồng và trao tặng nhiều vật tư y tế, máy tạo oxy, 74.000 khẩu trang y tế, 7.500 lít dung dịch sát khuẩn, 200 lít cồn sát khuẩn tay,... cho các bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.Tân An với tổng trị giá trên 3,4 tỉ đồng.

Ngoài ra, Tỉnh hội còn tổ chức trao tặng 750 phần quà cho các khu cách ly y tế tập trung, khu vực phong tỏa ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 500.000 đồng do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ.

Những con số trên đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa các giá trị nhân ái trong cộng đồng, góp phần động viên người dân an tâm, tin tưởng vào các chính sách của Đảng và Nhà nước, quyết tâm giành thắng lợi trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19.

Hoạt động ý nghĩa

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Hội CTĐ tỉnh phối hợp Câu lạc bộ Cỏ Bốn Lá thành lập Đội thiện nguyện Lan Tỏa Yêu Thương thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cuộc sống người dân. Đội thiện nguyện có 31 thành viên, trong đó có 10 thành viên tình nguyện và 21 mạnh thường quân, hoạt động từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 9/2021. Đội chia ra nhiều đợt hỗ trợ. Mỗi tuần, các thành viên trong đội nắm bắt nhu cầu của các bệnh viện dã chiến và vận động hoặc mua hỗ trợ ngay.

Thành viên Đội thiện nguyện Lan Tỏa Yêu Thương tỉnh vận chuyển hàng hóa, trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Qua tổng kết, đội vận động được khoảng 16 tấn rau, củ, 8.205kg gạo và nhiều trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ, xe đẩy cơm, lương thực, thực phẩm cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly và 2.500 hộ dân khó khăn trên địa bàn TP.Tân An với tổng trị giá trên 1,2 tỉ đồng.

Đội trưởng Đội thiện nguyện Lan Tỏa Yêu Thương - Nguyễn Văng Thị Việt Hạnh cho biết: “Đội hoạt động theo mỗi tuần, vận động được bao nhiêu thì hỗ trợ bấy nhiêu. Có người hỗ trợ tiền, có người hỗ trợ thực phẩm. Của ít lòng nhiều, trong thời điểm đó rất quý đối với người dân khó khăn”.

Trong suốt khoảng thời gian đó, mỗi ngày, khi xe chở hàng hóa, nông sản về, các thành viên trong đội tích cực phân phối thành nhiều phần nhỏ, vận chuyển đến các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung và trao quà tận tay người dân khó khăn, các bếp ăn. Qua đó, phát huy tinh thần sẻ chia, kịp thời giúp đỡ nhau qua cơn đại dịch.

Những hoạt động ý nghĩa trên góp phần phát huy vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Hội trong các hoạt động nhân đạo và công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Đây còn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2021)./.

Chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh chỉ đạo Hội CTĐ huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội gắn với công tác chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội đại biểu Hội CTĐ cấp cơ sở lần VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội CTĐ Việt Nam; đồng thời, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi đua năm 2021 do Tỉnh hội phát động”.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Hồ Văn Cưng

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết