Tiếng Việt | English

29/03/2022 - 17:45

Những 'bóng hồng' giỏi giang

Không chỉ đảm đang, giỏi quán xuyến việc gia đình, phụ nữ ngày nay còn có nhiều đóng góp tích cực, mang lợi ích cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, đơn vị.

Tận tụy, trách nhiệm trên mọi mặt trận

Gắn bó với UBND xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An từ năm 2007 đến nay, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã - Trần Kim Vân trải qua nhiều vị trí công tác. Trước khi chuyển qua công tác Mặt trận từ năm 2020, chị Vân đã có hơn 10 năm gắn bó với Hội Liên hiệp PN Việt Nam xã. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị không ngại khó khăn, nguy hiểm tham gia truy vết F0, trực chốt, nấu ăn phục vụ khu cách ly, may khẩu trang tặng người dân, vận chuyển lương thực, thực phẩm, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch,...

Chị Trần Kim Vân vận chuyển lương thực cho người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Đặc biệt, chị thành lập mô hình Gian hàng hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chị Vân cho biết: “Với mong muốn chia sẻ yêu thương và chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh, tôi tham mưu thành lập mô hình. Gian hàng có gạo, mì gói, nước tương, đường, rau, củ, quả,... Tùy theo số lượng nhân khẩu mà mỗi hộ sẽ nhận lượng thực phẩm khác nhau. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, UBMTTQ Việt Nam xã đã vận động 2.011 phần quà với số tiền trên 522 triệu đồng và hàng trăm tấn rau, củ, quả trao tặng người dân”.

Song song đó, với vai trò là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, chị sâu sát cơ sở, lắng nghe và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân; tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua do địa phương phát động. Năm 2021, với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", địa phương đã vận động người dân đóng góp trên 838,6 triệu đồng xây dựng 8 công trình.

UBMTTQ Việt Nam xã Long Trì, huyện Châu Thành vận động mạnh thường quân tặng quà cho người dân

Gác lại công việc cơ quan, trở về với cuộc sống gia đình, chị Vân là người PN đảm đang. Không quá một chút nào nếu nói chị “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Để phát triển kinh tế gia đình, chị nuôi thêm bò và trồng 300 gốc thanh long. Được biết, chị thường bắt đầu ngày mới lúc 4 giờ 30 phút.

Chị Vân tâm sự: “Tôi thường thức dậy sớm để dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bữa sáng và cho bò ăn. Tôi có thói quen nấu bữa sáng vì vừa an toàn, vừa bảo đảm dinh dưỡng. Khi hoàn thành xong mọi việc, tôi đưa con đi học và đến cơ quan. Công việc chăn nuôi và trồng trọt một tay vợ chồng tôi lo. Chúng tôi thường tranh thủ thời gian rảnh buổi chiều tối và ngày cuối tuần để làm. Ngoài ra, tôi luôn sắp xếp thời gian để dạy học cho con mỗi ngày”.

Có thể thấy, dù ở vai trò nào chị Vân cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn tận tụy, trách nhiệm trên mọi mặt trận. Suốt 15 năm công tác tại UBND xã Long Trì, chị Vân đã nhiều lần nhận giấy khen, bằng khen từ cơ sở đến tỉnh; nhận Kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ của PN Việt Nam” của Trung ương Hội Liên hiệp PN Việt Nam.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

16 năm công tác tại Công ty (Cty) Cổ phần In Long An, chị Võ Ngọc Hạnh (SN 1985, phường 4, TP.Tân An) luôn tận tụy với công việc, hết lòng chăm lo đời sống, tinh thần cho lao động nữ tại Cty. Năm 2021, chị là 1 trong 30 cá nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh về chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chị Võ Ngọc Hạnh tham gia hiến máu tình nguyện

Chia sẻ bí quyết để làm tốt việc cơ quan và gia đình, chị Hạnh tiết lộ: “Mỗi ngày, tôi thức dậy từ 4 giờ để học online về phát triển đội nhóm bán hàng. Sau đó, tôi làm việc nhà, đưa con đi học và đến Cty. Công việc của tôi thường tăng ca nhiều vào mùa làm lịch, bình thường chủ yếu làm giờ hành chính. Hàng ngày, những công việc thuộc về chuyên môn, tôi tranh thủ sắp xếp thời gian giải quyết trước. Riêng hoạt động của mảng Công đoàn nếu không làm kịp trong giờ hành chính thì tôi làm thêm vào buổi tối”.

Chị Hạnh là người dám nghĩ, dám làm, dành thời gian để tự học, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực. Chị chủ động học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước, từ đó, áp dụng vào công việc của bản thân. Thời gian qua, chị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi được tổ chức phân công, từ công việc chuyên môn đến kiêm nhiệm. Là PN, bản thân chị luôn sắp xếp thời gian khoa học và hợp lý để cân bằng cuộc sống.

Hiện Cty Cổ phần In Long An có 34 nữ đoàn viên Công đoàn. Với vai trò là Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở của Cty, chị kịp thời đề xuất và cùng Ban Chấp hành Công đoàn giám sát việc thực hiện khám sức khỏe định kỳ, khám phụ khoa, nâng chất môi trường làm việc như cải tạo phương tiện sản xuất, chống nóng, chống bụi, tiếng ồn, sửa chữa nhà vệ sinh sạch sẽ nhằm bảo đảm môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Với vai trò là Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần In Long An, chị Hạnh luôn quan tâm đến đời sống của đoàn viên công đoàn

Ngoài ra, chị còn tích cực phối hợp Ban Giám đốc Cty, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức các hội thi nấu ăn, cắm hoa và tặng quà cho chị em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, tặng quà cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, trao học bổng cho học sinh giỏi, tham gia các phong trào do Liên đoàn Lao động TP.Tân An tổ chức, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19,...

Gắn bó với Cty nhiều năm, chị Hạnh luôn quan tâm và gần gũi với chị em đồng nghiệp, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, từ đó, kiến nghị những nguyện vọng chính đáng của mọi người để đưa vào nghị quyết của hội nghị người lao động hàng năm. Khi thấy trường hợp nào cần hỗ trợ đột xuất, chị lại vận động giúp đỡ. Song song đó, chị thường xuyên nhắc nhở chị em tự rèn luyện, học tập nâng cao tay nghề, đoàn kết, quan tâm chăm sóc, giúp đỡ đồng nghiệp, là PN phải biết yêu thương bản thân, làm đẹp để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Với những nỗ lực đó, chị Hạnh đã nhiều lần được Giám đốc Cty Cổ phần In Long An công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết