Tiếng Việt | English

10/12/2020 - 19:55

Những phụ nữ nhiệt tình với công tác Mặt trận

Năng động, nhiệt tình, tậm tâm với công việc, đó là những gì người dân xã Long Hiệp, huyện Bến Lức nhận xét về Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hiệp - Lê Thị Trang Thư.

Trưởng thành từ công tác Hội Phụ nữ, năm 2014, chị Trang Thư được người dân tin tưởng bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long Hiệp. Với sự năng động, nhạy bén, chị bám địa bàn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để có những giải pháp giúp đỡ kịp thời. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Lưu Ngọc Mãi (ấp Chánh), chị Thư vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây tặng căn nhà. Gần đây, gia đình bà được địa phương xét tặng bò giống tạo kế sinh nhai, vươn lên ổn định cuộc sống.

Chị Lê Thị Trang Thư thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình khó khăn trên địa bàn xã

5 năm qua, với sự nỗ lực của cả tập thể, MTTQ Việt Nam xã Long Hiệp vận động xây dựng và sửa chữa 19 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với tổng giá trị trên 613 triệu đồng; hỗ trợ vốn cho 5 hộ nghèo, cận nghèo sản xuất, kinh doanh với tổng trị giá 30 triệu đồng,... trong đó có một phần công sức của chị Trang Thư. Hàng năm, vào dịp lễ, tết, UBMTTQ Việt Nam xã phối hợp vận động, trao tặng khoảng 1.000 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn,... Đến nay, xã chỉ còn 66 hộ nghèo và 24 hộ cận nghèo; trên 98% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Bí thư Đảng ủy xã Long Hiệp - Hồ Ngọc Thức nhận xét: “Xã đạt chuẩn nông thôn mới có phần đóng góp của UBMTTQ Việt Nam xã, trong đó có vai trò của đồng chí Lê Thị Trang Thư. Đồng chí không chỉ làm tốt công tác tham mưu, phối hợp trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của địa phương mà còn làm tốt công tác tuyên truyền, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tiên phong, gương mẫu, là cán bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở địa phương”.

Với những đóng góp đó, chị Lê Thị Trang Thư nhận được bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bằng khen của UBND tỉnh và nhiều giấy khen của chính quyền, MTTQ các cấp.

Chị Phạm Thị Hạnh

Chị Phạm Thị Hạnh (ấp 2, xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành) là một trong những cán bộ Mặt trận nhiệt huyết. Trước đây, chị làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp. Tháng 4-2018, chị nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Chi bộ ấp 2. Từ tháng 01-2019, chị kiêm thêm nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp. Đảm nhận công tác Mặt trận, chị luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chị vận động người dân hiến đất  bêtông hóa tuyến đường giao thông nông thôn dài 1.745m, tổng kinh phí trên 2 tỉ đồng, trong đó người dân đóng góp 750 triệu đồng. Sau khi tuyến đường được hoàn thành, người dân tham gia trồng hoa ven đường tạo cảnh quan. Bên cạnh đó, chị còn vận động người dân đóng góp lắp đặt bồn lọc nước với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Chị còn cùng đoàn thể vận động Quỹ Vì người nghèo (đạt 100%). Vào dịp lễ, tết, chị vận động mạnh thường quân tặng quà cho những gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trong gia đình, chị luôn quán xuyến, chu toàn mọi việc và nhận may hàng gia công để tăng thêm thu nhập. Chị Phạm Thị Hạnh là phụ nữ giỏi việc nước, đảm đang việc nhà, được người dân địa phương quý mến./.

Việt Hằng - Hoàng Đệ

Chia sẻ bài viết