Tiếng Việt | English

29/11/2017 - 05:02

Sir Alex về hưu, MU hết được trọng tài ưu ái

Kể từ ngày Sir Alex rửa tay gác kiếm, các cầu thủ MU bị phạt thẻ nhiều và được hưởng ít penalty ít hơn ở giải Ngoại hạng Anh.

 Xuyên suốt kỷ nguyên thống trị Premier League dưới triều đại Sir Alex Ferguson, MU thường bị bàn ra tán vào về chuyện được hưởng lợi từ quyết định của những người cầm cân nảy mực.


MU không còn được hưởng lợi nhiều từ trọng tài

Đó có thể là khi MU được hưởng quả phạt đền lúc cuối trận, từ chối penalty của đối phương, hay đuổi khỏi sân cầu thủ bên kia chiến tuyến. Các fan đối địch cho rằng, các trọng tài hay thiên vị MU hơn các đội bóng khác.

Tuy nhiên, kể từ ngày "ông già gân" giã từ nghiệp huấn luyện, mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho Quỷ đỏ.

Cụ thể, theo thống kê của Free Super Tips, trong 5 mùa giải gần nhất, MU nhận được số quả phạt đền ít hơn hẳn so với trước đây.

Chỉ số được trọng tài ưu ái của MU chỉ 58,15%, kém xa hai đội đang đứng đầu là Bournemouth 66%, rồi Arsenal 64,6%.

Hai ông lớn khác cũng thường xuyên được hưởng lợi từ các quyết định của vị vua áo đen là Liverpool (62,7%) và Chelsea (61,7%).

Thực tế, kể từ sau khi Sir Fergie về hưu, MU cũng dần đánh mất quyền uy ở giải quốc nội. Họ phạm lỗi nhiều hơn 37,7%, nhận số thẻ vàng cao hơn và số quả 11m được hưởng ít đi./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết