Tiếng Việt | English

28/07/2021 - 13:14

Tấm lòng của phụ nữ

Nhằm hỗ trợ người nghèo trong đại dịch Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Những việc làm này có sức lan tỏa, góp phần nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Sáng sớm, các chị em đã đến phân chia quà để tặng người nghèo

5 giờ, khi nhiều người còn đang ngon giấc thì một số PN xã Tân Hòa đến UBND xã phân chia quà chuẩn bị tặng người nghèo. Trong tình hình dịch bệnh, ai cũng chú ý thực hiện đúng thông điệp “5K” và nhanh tay hoàn thành công việc trước khi trời sáng để kịp mang lương thực, thực phẩm tặng người nghèo. Được biết, việc làm này được Hội thực hiện từ khi địa phương xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, bình quân mỗi tuần 2 lần, mỗi lần trên 100 phần quà. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, rau, củ, quả, đôi khi có thêm nhu yếu phẩm.

Để có được số lượng rau, củ, quả phát cho người dân, từ chiều hôm trước, các hội viên chia nhau đến từng nhà dân thu gom, thậm chí có những nông dân cho cả ruộng dưa hấu chưa thu hoạch, các chị cũng đảm nhận luôn việc thu hoạch.

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa - Đoàn Thị Đào cho biết: “Từ khi dịch bệnh bùng phát, đời sống người dân, nhất là người nghèo gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Hội tổ chức Phiên chợ 0 đồng để hỗ trợ người nghèo. Từ khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm hạn chế người dân ra đường nên Hội chuyển sang hình thức tặng quà tại nhà. Công việc tuy vất vả hơn nhưng giúp được người nghèo lúc này, ai cũng thấy vui. Trong quá trình vận động, nhiều hộ dù kinh tế không mấy khá giả nhưng vẫn tình nguyện đóng góp thêm. Đây chính là nguồn động viên lớn giúp chúng tôi có thêm nghị lực duy trì hoạt động”.

7 giờ, việc phân chia quà hoàn thành, các chị mang đến tận nhà cho người nghèo. Có tận mắt chứng kiến hình ảnh các chị đội mưa tặng quà mới cảm nhận hết sự quan tâm, chia sẻ của mọi người trong lúc khó khăn. Bà Trần Thị Bế (xã Tân Hòa) nói: “Nhận được phần quà hỗ trợ, gia đình tôi mừng lắm! Cảm ơn Hội LHPN xã luôn đồng hành với người nghèo”.

Người dân ủng hộ rau, củ, quả cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện hỗ trợ người nghèo

Rời xã Tân Hòa, chúng tôi tiếp tục tham gia Chuyến xe 0 đồng của UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp các đoàn thể tổ chức. Chuyến xe 0 đồng đầu tiên hỗ trợ người dân trên địa bàn thị trấn Tân Thạnh với 70 phần quà. Được biết, chuyến xe này thực hiện từ ngày 22-7 đến ngày 02-8, hỗ trợ một số địa phương khó khăn trong huyện. Nguồn kinh phí thực hiện chủ yếu từ xã hội hóa.

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Tân Thạnh - Nguyễn Thị Duyên nói: “Hội LHPNVN huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp nhằm cải thiện bữa ăn tại khu cách ly, các chốt trực và người nghèo trên địa bàn huyện. Trung bình mỗi ngày, có hàng trăm kilôgam rau, củ quả hỗ trợ người nghèo, khu cách ly, các chốt kiểm dịch. Không chỉ có rau, củ, quả mà người dân còn hỗ trợ thịt, cá,... với mong muốn chia sẻ khó khăn trong cơn đại dịch”.

Trong “cuộc chiến” với Covid-19, không ai đứng ngoài cuộc và chị em PN phát huy vai trò là “hậu phương” hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần với mong muốn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết