Tiếng Việt | English

19/08/2020 - 18:20

Thêm 6 bệnh nhân mắc Covid-19 được xuất viện

Ngày 19/8, có 6 ca mắc Covid-19 được công bố điều trị khỏi bệnh, gồm 1 bệnh nhân tại Quảng Ngãi và 5 người tại BV Trung ương Huế cơ sở 2.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, sáng 19/8, thêm một bệnh nhân mắc Covid 19 tại tỉnh Quảng Ngãi vừa được chữa khỏi và xuất viện. Đây là bệnh nhân thứ 3 trong tổng số 6 bệnh nhân mắc Covid-19 tại địa phương này được chữa khỏi trong vòng một tuần qua.

Sau 17 ngày điều trị, kết quả nhiều lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nữ bệnh nhân 621, 60 tuổi, ở thôn Mỹ Huệ I, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện sáng 19/8. Sau khi xuất viện, bệnh nhân 621 được đưa về nhà bằng xe riêng và tự cách ly, tiếp tục theo dõi y tế 14 ngày. Cách đây 1 tuần, 2 bệnh nhân 370 và 419 cũng đã được xuất viện sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.


Bệnh nhân 621 được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Hiện tỉnh Quảng Ngãi còn 3 bệnh nhân số 590, 786 và 787 đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện dã chiến Quảng Ngãi, đặt ở Cơ sở 2- Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.

Trong chiều 19/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 có 5 bệnh nhân mắc Covid-19 đã khỏi bệnh được xuất viện. Trong đó, bệnh nhân nam số 452 được xuất viện, trở về nơi cư trú, tiếp tục cách ly y tế sau 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bốn bệnh nhân khác được chuyển về thành phố Đà Nẵng và chạy thận chu kỳ gồm bệnh nhân số 476, 483, 481 và số 507. Các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 3-8 lần. Những người này đã được điều trị Covid-19 và các bệnh nền theo tiêu chuẩn với chế độ giám sát nghiêm ngặt, đảm bảo dinh dưỡng tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.


Bệnh nhân trong quá trình điều trị Covid-19 tại cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế.

Hiện, các trường hợp này đều có tình trạng sức khỏe ổn định, cần được tiếp tục theo dõi và cách ly y tế.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bệnh nhân này là những ca bệnh đầu tiên được chuyển đến đơn vị, đều có các bệnh lý nền rất nặng như suy thận, tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, suy tim. Trong đó, có bệnh nhân phải chạy thận nhân tạo dài ngày nhưng phải bỏ qua 2-3 chu kỳ chạy thận. Vấn đề lớn nhất sau khi xuất viện là phải đảm bảo cho bệnh nhân được duy trì chạy thận nhân tạo theo chu kỳ trong điều kiện cách ly cẩn thận.

Bác sĩ Phạm Như Hiệp cho biết, hiện Bệnh viện Trung ương Huế còn điều trị 6 bệnh nhân khác mắc SARS-CoV-2 tại cơ sở 2.


Sau khi lành bệnh các bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 được cho xuất viện.

"6 bệnh nhân còn lại có 2 bệnh nhân bệnh lý rất nặng, trong đó, có 1 bệnh nhân đang thở máy, nhiễm đa kháng được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng ra. Ngoài ra, có 1 bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đà Nẵng, sau đó, bệnh nhân có tràn máu màng tim cũng được can thiệp và được theo dõi cũng như điều trị trong một chế độ hết sức nghiêm ngặt. 4 bệnh nhân còn lại có những bệnh nhân có biến chứng về bệnh nền cũng đang được điều trị một cách nghiêm ngặt và chu đáo tại Bệnh viện Trung ương Huế"- BS Phạm Như Hiệp cho biết./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết