Tiếng Việt | English

16/09/2021 - 02:50

Thủ Thừa: Không chủ quan, lơ là để giữ vững 'vùng xanh'

Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tăng cường thành lập các chốt kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, đường liên xã và các tuyến đường giáp ranh với các huyện, xã lân cận.

Kiểm soát chặt người, phương tiện ra, vào địa bàn huyện Thủ Thừa

Kiểm soát chặt người, phương tiện ra, vào địa bàn huyện Thủ Thừa

Theo ghi nhận tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đóng dưới cầu vượt Âu Tàu Rạch Chanh, Quốc lộ 62, lực lượng làm nhiệm vụ liên tục ra tín hiệu dừng xe đối với phương tiện khi lưu thông qua khu vực này để đo thân nhiệt, xác định lịch trình. Bình quân mỗi ngày, có gần 500-600 lượt người dân và phương tiện lưu thông qua chốt. Hầu hết đều chấp hành nghiêm các yêu cầu của lực lượng

chức năng. Phó Trưởng Công an xã Mỹ Phú, Tổ trưởng Chốt kiểm soát - Lê Vĩnh Phong cho biết: Chốt kiểm soát tất cả xe từ ngoài vào địa bàn, kiểm tra giấy test Covid-19 để ghi nhật ký thông tin, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ tháng 7/2021, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện thành lập 6 chốt cấp huyện, 38 chốt cấp xã. Đến đầu tháng 9/2021, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, trên địa bàn huyện hiện còn 5 chốt cấp huyện và 11 chốt cấp xã. Lực lượng tại các chốt đảm bảo trực 24/24 giờ, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào địa bàn huyện. Nhờ đó, từ huyện có nguy cơ rất cao, Thủ Thừa đã chuyển sang “vùng xanh”. Tuy nhiên, các chốt kiểm soát kiên quyết không chủ quan, lơ là vì tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid 19 huyện tiếp tục chỉ đạo các tổ, chốt tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh. Huyện tập trung chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn; quản lý, điều tra, kịp thời truy vết các trường hợp người dân về từ những địa phương có dịch, người có yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid-19 để khoanh vùng, xử lý, không để dịch lây lan trong cộng đồng nhằm giữ vững “vùng xanh”./.

Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết