Tiếng Việt | English

17/03/2020 - 20:10

Thú vui trồng dâu tây tại nhà

Ngày nay, ở nơi có khí hậu nóng, việc trồng dâu tây không còn quá khó khăn, chỉ cần một chút kiên nhẫn và niềm đam mê, nhiều người vẫn có thể tự tay trồng dâu tây tại nhà. Tuy không thể thu hoạch được những quả dâu to, căng mọng như Đà Lạt nhưng việc trồng loại cây này như một thú vui cũng khiến nhiều người thích thú.

Nhiều người thích thú khi được tự tay thu hoạch những quả dâu tây do chính mình trồng ra

Là đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt, với vị chua chua, ngọt ngọt đặc trưng, dâu tây làm “xiêu lòng” không ít du khách đã từng đặt chân đến vùng đất này. Trong một lần đi Đà Lạt, được trải nghiệm hái dâu tại vườn, chị Lê Bích Huyền Thúy Vân (phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An) rất thích thú.

Chị chia sẻ: “Được tận tay hái những quả dâu tây chín mọng là trải nghiệm tuyệt vời khi đến Đà Lạt, cũng chính vì vậy mà tôi quyết định mua cây con về trồng. Ban đầu, vì chưa có kinh nghiệm nên cây chết, phải đến cây thứ hai tôi mới thu hoạch được những trái đầu tiên. Dâu tây là loại cây ưa ẩm nên phải chú ý giữ cho đất đủ độ ẩm, mỗi ngày tôi thường tưới nước từ 2 – 3 lần. Dâu tây cần được đặt ở nơi có ánh nắng nhưng không được quá gắt sẽ làm cây bị héo”.

Ở xứ nóng thì dâu tây không to và sai trái như được trồng tại Đà Lạt

Tương tự chị Thúy Vân, chị Nguyễn Quỳnh Thi, ngụ phường 3, TP.Tân An, cũng là một “fan ruột” của loại trái cây xinh xắn, thơm ngon này. Chị cho biết: “Ngày nay, muốn ăn dâu tây thì chúng ta có thể dễ dàng mua tại chợ, siêu thị hay các cửa hàng chuyên bán thực phẩm Đà Lạt. Nhưng việc được tận tay thu hoạch những quả dâu cho chính mình trồng thì cảm giác rất thú vị. Trước đây, dâu tây được trồng chủ yếu ở xứ lạnh nên nhiều người vẫn nghĩ nơi có khí hậu nóng thì không trồng được. Tuy nhiên, loại cây này vẫn có thể sinh trưởng và phát triển ở nhiều vùng khác nhau, chỉ khác là dâu trồng tại xứ nóng thì cho trái không ngon và ngọt như xứ lạnh”.

Theo chia sẻ của nhân viên cửa hàng hoa Cát Tường (phường 2, TP.Tân An) thì dâu tây có giá dao động từ 50.000 – 60.000 đồng/cây tùy theo thời giá. Dâu tây tại cửa hàng được nhập từ các tỉnh miền Tây nên có thể thích nghi được với khí hậu và thổ nhưỡng tại Long An. Cây vẫn sinh trưởng, phát triển tốt và cho trái nhưng không to và sai trái như được trồng tại vùng đất cao nguyên. 

Có thể nói, trồng dâu tây tại nhà là một trải nghiệm thú vị dành cho những ai yêu thích loại quả này, còn gì vui sướng bằng sau một thời gian chăm sóc, ta có thể thu hoạch được những trái dâu chín đỏ, căng mọng do chính tay mình vun trồng./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích