Tiếng Việt | English

04/11/2019 - 19:55

Thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế - Chung tay xây dựng quê hương

Không chỉ tập trung phát triển hoạt động kinh doanh, các công ty (Cty), doanh nghiệp (DN) còn thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đúng thời hạn, đúng quy định góp phần phát triển KT-XH của tỉnh Long An. Theo đó, ngành thuế cũng có nhiều cải cách thủ tục hành chính nhằm đem đến sự tiện lợi nhất cho người nộp thuế.

Doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế chính là góp phần phát triển KT-XH tỉnh nhà

Nộp thuế đúng hạn

Gần 10 năm hoạt động, Cty Cổ phần Thực phẩm An Long, tại Cụm công nghiệp Long Định - Long Cang, huyện Cần Đước, là một trong những điển hình trong các DN thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Theo đó, năm 2016 Cty nộp 10,3 tỉ đồng; năm 2017 nộp 23,8 tỉ đồng; năm 2018 nộp 18,8 tỉ đồng và luôn nộp thuế đúng hạn. DN đánh giá cao và hài lòng về những cải cách thủ tục hành chính của ngành thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế. Theo đó, Cty giảm số giờ nộp thuế từ 537 giờ xuống còn 119 giờ; triển khai nhiều ứng dụng điện tử trong quản lý thuế như khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử và hoàn thuế điện tử,... góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho DN. Bên cạnh đó, Cty cũng được ngành thuế quan tâm hỗ trợ, tư vấn và triển khai đầy đủ thông tin khi có chính sách thuế, luật thuế mới thông qua email, trang thông tin điện tử, hội nghị, lớp tập huấn. Từ đó, Cty nắm chắc các quy định về nộp thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.

“Lãnh đạo Cty rất quan tâm, chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế và xem đây là việc làm quan trọng nhằm chung tay xây dựng quê hương, góp phần thực hiện hiệu quả thu ngân sách nhà nước. Đồng thời, Cty cũng không ngừng nâng cao chất lượng, uy tín sản phẩm để hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả, tăng doanh thu và nộp thuế đúng hạn” - Giám đốc Tài chính Cty Cổ phần Thực phẩm An Long - Huỳnh Huy Hoàng cho biết.

Được biết, Cty Cổ phần Thực phẩm An Long chuyên sản xuất, chế biến và mua bán xuất nhập khẩu các sản phẩm từ dầu thực vật. Quy mô công suất nhà máy 300 tấn/ngày với hệ thống bồn chứa 10.000 tấn và nhà xưởng có diện tích 10.000m2 với đầy đủ chủng loại mặt hàng phục vụ thị trường. Mạng lưới phân phối của Cty với hơn 160 nhà phân phối trong nước, hơn 600 điểm bán của 14 hệ thống siêu thị trên cả nước và có 4 nhà phân phối tại Campuchia đưa An Long vào top 3 Cty sản xuất dầu ăn tại Việt Nam.

Ghi nhận sự đóng góp cho ngân sách nhà nước, Cty nhận được nhiều khen thưởng về thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế; trong đó, 2 năm liền được Bộ Tài chính tặng bằng khen (2016-2017) và bằng khen của UBND tỉnh năm 2018. Ngoài ra, Cty nhiều năm liền được nhận bằng khen, cúp vàng, cờ thi đua “DN tiêu biểu xuất sắc” của UBND tỉnh; từ năm 2013-2018 đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn.

Ông Huỳnh Huy Hoàng chia sẻ thêm: “Thời gian tới, Cty tiếp tục phát triển bền vững để xứng đáng là DN Việt phục vụ tốt người tiêu dùng Việt và đóng góp cho đất nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng”.

Nộp thuế tốt là nghĩa vụ và uy tín của công ty

“Thực hiện tốt việc nộp thuế, không chiếm dụng thời gian nộp thuế không chỉ đóng góp ngân sách cho nhà nước mà còn tạo nên “văn hóa” đẹp và uy tín lâu dài của Cty”. Đó chính là phương châm của Cty TNHH Đầu tư và Xây dựng Phúc Long, huyện Bến Lức, về thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Với phương châm đó, hàng năm Cty Phúc Long thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế của mình. Hiện, Cty Phúc Long kinh doanh loại hình bất động sản ngành công nghiệp. Do đó, việc thu hút đầu tư hiệu quả sẽ phản ánh hiệu quả phát triển kinh tế và sự đúng đắn trong đường lối, chính sách và chủ trương của Nhà nước. Những năm qua, doanh thu của Khu công nghiệp Phúc Long không ngừng tăng mạnh, vượt mục tiêu đề ra. Năm 2018, Cty Phúc Long nộp hơn 27 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước, góp phần phát triển KT-XH tỉnh nhà.

Cty Phúc Long áp dụng hình thức nộp thuế điện tử từ năm 2016 đến nay. Việc nộp thuế điện tử giúp DN tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực và giảm thiểu sai sót một cách hiệu quả. Nhận thấy được lợi ích của nó, Cty Phúc Long đã đề xuất và hướng dẫn các DN mới đầu tư tại Khu công nghiệp Phúc Long cùng thực hiện nộp thuế qua điện tử giúp các DN chủ động và yên tâm hơn trong các nghiệp vụ kế toán.

Được biết, Cty Phúc Long đang phát triển khu công nghiệp mở rộng giai đoạn 2 theo hướng công nghiệp xanh. Theo đó, Cty xây dựng và mở rộng quy mô dịch vụ cho thuê nhà xưởng xây sẵn và nhà xưởng xây theo yêu cầu với mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu đặc thù của từng khách hàng có ngành nghề khác nhau; đồng thời, khuyến khích phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời. Đây là xu hướng mới và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Việc sử dụng điện mặt trời sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí điện năng, giảm giá thành sản xuất năng cao tính khả thi của dự án.

Trưởng phòng Marketing Cty Phúc Long - Huỳnh Thị Hồng Nhạn cho biết: “Phương châm của Phúc Long luôn xem khách hàng chính là bạn đồng hành trên con đường phát triển bền vững. Sự thành công của khách hàng chính là sự thành công của Phúc Long. Cty cũng xác định rõ mục tiêu xây dựng khu công nghiệp xanh bền vững, kiến tạo môi trường đầu tư lý tưởng và là cầu nối liên kết cộng đồng DN. Và, Cty càng phát triển thì sự đóng góp ngân sách nhà nước càng tăng”.

Công ty Cổ phần Thực phẩm An Long quan tâm nghĩa vụ nộp thuế và luôn nộp thuế đúng hạn

Công ty Cổ phần Thực phẩm An Long quan tâm nghĩa vụ nộp thuế và luôn nộp thuế đúng hạn

Bên cạnh thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, Cty Phúc Long còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội vì phúc lợi của cộng đồng. Theo đó, mỗi dịp Tết Cổ truyền, Cty Phúc Long tổ chức chương trình trao quà tết cho hơn 400 hộ gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm giúp họ có mùa xuân tươi vui, hạnh phúc, khích lệ tinh thần phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, hàng năm Cty cũng tổ chức chương trình Tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn nhằm tạo sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, giúp phát huy tinh thần tập thể và khuyến khích tinh thần học tập của các em.

Suốt quá trình hoạt động, Cty Phúc Long nhận được nhiều giải thưởng. Trong đó, năm 2014 nhận giấy khen của Cục Thuế vì “Đã có thành tích hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế”; năm 2016, 2018 nhận cờ thi đua DN xuất sắc của UBND tỉnh; năm 2017 nhận bằng khen của UBND tỉnh vì “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Các DN thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, mang lại nguồn thu cho ngân sách và đóng góp phát triển KT-XH tỉnh nhà và chung tay xây dựng quê hương./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết