Tiếng Việt | English

20/07/2021 - 19:50

Việc làm tử tế trong mùa dịch

Hơn 2 tháng qua, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1982), ngụ ấp An Hòa, xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tình nguyện gắn bó với công việc bếp trưởng trong khu cách ly đặt trên địa bàn huyện.

Chị Tuyết Nhung đang nấu ăn tại khu cách ly - điểm đào tạo nghề Đức Huệ

Luôn tay đảo nồi cá kho cà, vừa canh chừng nồi canh đu đủ nhưng chị Nhung vẫn vui vẻ trò chuyện với chúng tôi. Chị Nhung chia sẻ: “Trước đây, tôi làm công nhân Công ty TNHH Greeshoes được một thời gian ngắn thì nghỉ do dịch bệnh. Thời gian rảnh ở nhà, khi nghe Hội Phụ nữ vận động tham gia tổ hậu cần phục vụ nấu ăn trong khu cách ly, tôi đăng ký ngay. Trong lúc mọi người chung tay phòng, chống dịch bệnh, làm được việc gì có ích thì làm. Chồng tôi thấy vậy cũng hết lòng ủng hộ”.

Chị Nhung cùng các chị em trong tổ nấu ăn không ngại thức khuya, dậy sớm, chăm lo từng bữa ăn, bảo đảm sức khỏe cho công dân đang thực hiện cách ly và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Vui vẻ, hoạt bát, chị rất được lòng của mọi người trong khu cách ly.

Nhận xét về chị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đức Huệ - Huỳnh Thị Phương Quyên cho biết: “Chị Nhung rất nhiệt tình, tham gia phục vụ nấu ăn suốt 3 đợt cách ly, có đợt 14 ngày, có đợt 21 ngày. Chị luôn quan tâm đến khẩu vị của mọi người để điều chỉnh cách chế biến cho phù hợp”.

Để bảo đảm gần 100 suất ăn mỗi bữa, ngày nào chị Nhung cũng có mặt trước 5 giờ cùng các chị em chuẩn bị. Mỗi người một việc, từ lên thực đơn, tiếp nhận thực phẩm, sơ chế, nấu và sắp xếp các món ăn rồi vận chuyển đến các khu vực cách ly. Nhà xa khu cách ly nên hàng ngày, sau khi nấu xong bữa trưa, chị nghỉ ngơi tại chỗ, nấu xong bữa cơm chiều, chị mới về với tổ ấm của mình. Suốt những ngày qua, mọi việc trong nhà đều do chồng chị quán xuyến. Nghĩa cử cao đẹp, hết lòng vì cộng đồng của chị Nhung và các chị em đã và đang tiếp tục lan tỏa những việc làm tử tế trong mùa dịch./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết