Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 09:41

​Thắng trận 18 liên tiếp, M.C bỏ xa M.U 15 điểm

Rạng sáng 28/12, Manchester City (M.C) tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng lên con số 18 khi đá bại Newcastle 1-0 trên sân St James' Park ở trận đấu muộn vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành Newcastle của Aguero. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía M.C. Trận này, HLV Pep Guardiola không tung ra sân cả hai ngôi sao tấn công: David Silva, Leroy Sane (dự bị) nhưng M.C vẫn thi đấu rất hay và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Robert Elliot.

Chỉ trong 30 phút đầu, M.C đã có ít nhất 5 cơ hội nhưng do thiếu may mắn, đội khách đã không có bàn mở tỉ số, trong đó bóng hai lần tìm đến cột dọc sau những cú dứt điểm Sergio Aguero (7’, 30’).

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, “Man xanh” đã có bàn thắng nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Raheem Sterling. Phút 31, có bóng từ bên cánh trái, Sterling đẩy bóng vào giữa cho De Bruyne rồi bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ thủ môn Robert Elliot từ cự li gần, ghi bàn thắng duy nhất cho M.C.

Niềm vui của Sterling (giữa) sau khi ghi bàn cho M.C. Ảnh: Reuters

Đây là trận thắng thứ 18 liên tiếp của thầy trò HLV Guardiola. Thắng trận này, M.C có trong tay 58 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Manchester United lên thành 15 điểm.

Tuy nhiên, niềm vui của M.C không được trọn vẹn khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany tiếp tục dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết