Tiếng Việt | English

15/01/2019 - 21:27

“Thổi lửa” yêu thương

Với tâm niệm “Thương người như thể thương thân”, thời gian qua, bếp ăn từ thiện ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An mang nhiều bữa ăn ấm áp nghĩa tình đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các thành viên của bếp đã “thổi lửa” yêu thương, mang hơi ấm tình người đến với người neo đơn, khuyết tật,...

Ngày 10 hàng tháng, bếp phát 130-150 suất ăn miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10 hàng tháng, bếp phát 130-150 suất ăn miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn

Bếp ăn từ thiện ấp Tân Hội được thành lập từ tháng 10/2018. Dù chỉ mới hoạt động nhưng bếp được nhiều người biết đến và ủng hộ. Ban đầu, bếp chỉ có 5 thành viên. Ngày 10/10/2018, “lửa yêu thương” của bếp chính thức được thắp lên với 100 suất ăn miễn phí. Sau hoạt động ý nghĩa đó, nhóm bếp ăn từ thiện ấp Tân Hội thu hút được nhiều người tham gia hơn. Hiện nay, nhóm có 15 thành viên thường xuyên và nhiều mạnh thường quân ủng hộ. Các thành viên đa phần là người lớn tuổi, nhiệt huyết với công việc thiện nguyện. Bà Phan Thị Gái - một trong những thành viên đầu tiên của bếp, cho biết: “Ý tưởng thành lập bếp xuất phát từ chị Trần Thị Lê Thắm. Chị Thắm là người bị tật ở chân, đi lại khó khăn. Những năm qua, trong những lúc khó khăn, chị được nhiều người hỗ trợ nên khi kinh tế ổn định hơn, chị muốn được giúp người có hoàn cảnh khó khăn như mình trước kia. Sự giúp đỡ ấy ít nhiều sẽ động viên, mang yêu thương đến với họ. Chị chia sẻ ý tưởng ấy với những chị em gần nhà và từ đó bếp ăn ra đời”.

Cứ vào ngày 10 hàng tháng, bếp nấu từ 130-150 suất ăn phát miễn phí cho người nghèo, người bệnh đang hưởng trợ cấp, người khuyết tật,... Những suất ăn được chế biến đa dạng: Nui, bún, bánh ướt, cơm,... phù hợp với người cao tuổi, người bệnh. Đa phần những suất ăn này được trao trước cửa Bưu điện xã Đức Lập Thượng khi người cao tuổi và người hưởng trợ cấp đến nhận tiền hỗ trợ. Một số suất được các thành viên trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn, người bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã.

Bà Phạm Thị Kim Chưởng, ngụ xã Đức Lập Thượng, một trong những người đến nhận tiền hỗ trợ của người cao tuổi, cho biết, khi đến xã nhận tiền trợ cấp, bắt gặp những hình ảnh đẹp ấy, bà cảm thấy rất vui và ấm lòng bởi cuộc sống còn rất nhiều người tốt xung quanh mình.

“Yêu thương được cho đi là yêu thương được giữ lại” - bếp ăn từ thiện ấp Tân Hội đã san sẻ tình yêu thương ấy, giúp những mảnh đời khó khăn vơi bớt nhọc nhằn trên bước đường mưu sinh./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết