Tiếng Việt | English

18/05/2018 - 08:22

10 cầu thủ Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 không có suất đến Nga

Eder - người ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết - cùng 9 đồng đội khác đăng quang tại Euro 2016 đã không được HLV Fernando Santos chọn sang Nga dự World Cup 2018.

Eder sút xa ghi bàn vào lưới tuyển Pháp ở chung kết Euro 2016- Ảnh: AP

Nguyên nhân là do cầu thủ 30 tuổi này không có phong độ tốt trong màu áo Lokomotiv Moscow. Dù đội bóng của Eder vô địch Nga nhưng anh chỉ đóng góp 4 bàn thắng trong suốt mùa bóng. 

Thành tích ghi bàn này thật khó để thuyết phục HLV Santos đưa Eder đến Nga dù anh là "người hùng" giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2 năm trước.

Trong lần hành quân sang Nga, ngoài Eder, còn 9 cầu thủ khác trong đội hình đăng quang Euro 2016 đã không được HLV Santos triệu tập.

Trong số cầu thủ Bồ Đào Nha lỡ hẹn World Cup 2018, bất ngờ nhất là trường hợp của Nani. Cầu thủ khoác áo tuyển quốc gia nhiều thứ ba lịch sử (112 lần) cũng vắng mặt vì phong độ không tốt. 

Không gọi Nani và Eder, HLV Santos đã trao cơ hội Andre Silva (22 tuổi) và Goncalo Guedes (21 tuổi), những người gây ấn tượng trong màu áo của Milan và Valencia mùa này.

Tại World Cup 2018, Bồ Đào Nha nằm ở bảng B cùng các đối thủ Tây Ban Nha, Morocco và Iran. Đây là bảng đấu được xem là nhẹ ký với Cristiano Ronaldo và các đồng đội./.

Danh sách tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2018:

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Beto (Goztepe), Rui Patricio (Sporting).

Hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Cedric Soares (Southampton), Jose Fonte (Dalian Yifang), Mario Rui (Napoli), Pepe (Besiktas), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Ricardo Pereira (Porto), Ruben Dias (Benfica).

Tiền vệ: Adrien Silva (Leicester), Bruno Fernandes (Sporting), Joao Mario (West Ham), Joao Moutinho (Monaco), Manuel Fernandes (Lokomotiv Moscow), William Carvalho (Sporting).

Tiền đạo: Andre Silva (AC Milan), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gelson Martins (Sporting), Goncalo Guedes (Valencia), Ricardo Quaresma (Besiktas).

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết