Tiếng Việt | English

22/08/2019 - 03:21

Bảng quảng cáo đè nhà dân vì gió lốc: Chưa thỏa thuận được hỗ trợ

Bảng quảng cáo bị gió lốc xoắn gãy và đổ sập đè trúng khiến 2 nhà dân ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An hư hỏng nhiều chỗ. Hiện nay, 2 hộ dân vẫn chưa đồng ý với chi phí khắc phục sửa chữa nhà mà phía Cty quản lý bảng quảng cáo đưa ra.

Bảng quảng cáo gãy đè trúng nhà dân

Chiều 14/7 mưa lớn kéo dài kèm theo gió lốc mạnh đi qua khu vực ấp 5, xã Nhị Thành đã làm bảng quảng cáo ven Quốc lộ 1 bị xoắn ngã phần trên và đè vào nhà ông Nguyễn Văn Sung và bà Phạm Thị Mộng Đài. 2 căn nhà bị hư hại nhiều chỗ và có người còn bị thương tích.

Sau vụ việc, ông Sung và bà Đài có đơn gửi đến UBND xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa để giải quyết việc yêu cầu Cty quản lý bảng quảng cáo hỗ trợ, bồi thường thiệt hại. Phía Cty cũng cử người đến khảo sát thiệt hại, tính toán chi phí sửa chữa, khắc phục để hỗ trợ cho chủ nhà.

Căn nhà bị hư hại

Đầu tháng 8, đại diện Cty và 2 hộ dân tiến hành hòa giải nhưng không đạt được thỏa thuận. Cty đưa ra mức giá hỗ trợ để sửa nhà từ 40 đến 50 triệu đồng/căn. Ông Sung, bà Đài yêu cầu Cty phải xây mới căn nhà chứ không đồng ý sửa chữa.

Cứ thế đến nay, việc thỏa thuận trên vẫn chưa được sự đồng thuận của 2 phía./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích