Tiếng Việt | English

22/04/2017 - 11:04

Bầu Đức "nổ" quá hóa.... kệch cỡm

Bầu Đức từng tuyên bố rằng, những lứa cầu thủ đàn em của Công Phượng sẽ còn hay hơn so với khoá I. Nhưng, sự thật lại không như thế sau màn trình diễn của U19 HAGL ở giải U19 quốc tế đang tổ chức tại thành phố Biển Nha Trang.

1. Thẳng thắn mà rằng, đến lúc này vẫn có thể coi Công Phượng và các đồng đội đến từ học viện bóng đá HAGL JMG Arsenal khoá I của bầu Đức vẫn đang rất thành công đúng với những gì kỳ vọng của bầu Đức.

Lứa cầu thủ này nhận được sự yêu mến rất lớn từ người hâm mộ bằng một lối chơi đậm chất kỹ thuật, bằng sự phóng khoáng và trong đó có những tài năng được dự báo sẽ rất lớn trong tương lai như Xuân Trường, Tuấn Anh.


U19 HAGL (áo trắng) trình làng không như mong đợi. Ảnh: TNO

Nhìn vào lứa cầu thủ này trưởng thành, cũng như đã thể hiện rõ ràng lời bầu Đức nói khiến nhiều người hâm mộ HAGL khấp khởi mừng thầm. Bởi nếu đúng, đương nhiên Công Phượng hay Xuân Trường và nhiều cái tên khác sẽ chẳng là gì so với khoá cầu thủ thứ 3.

Niềm tin đó càng được củng cố hơn, sau khi U19 HAGL đã có chuyến tập huấn thành công trên đất Hàn với 4 chiến thắng và 2 trận thua trước những đội bóng trẻ của các CLB chuyên nghiệp ở K-League.

2. Nhưng liệu rằng sự thật có phải như thế? Câu trả lời là không, dù thực tế U19 HAGL cũng đã thi đấu khá thành công tại giải U19 quốc tế tại Nha Trang những ngày qua.

Khá thành công ở chỗ, đội bóng này với nhiều cầu thủ 16,17 tuổi nhưng lúc này cũng đã có mặt ở những trận đấu cuối của giải khi tranh hạng 3 thì khó có thể gọi đó là thất bại.

Tuy nhiên, nhìn U19 HAGL chơi bóng người ta không nhận ra được đây là lứa cầu thủ mà bầu Đức coi đó là tương lai của mình, của đội nhà. Khi gần như không thể hiện được những gì cần thiết để có thể thay lứa đàn anh Công Phượng, Xuân Trường.

Thiếu kinh nghiệm thì đã đành, nhưng ngay cả chuyện thể hiện được tố chất kỹ thuật, những pha xử lý bóng chuẩn xác, ban bật đập nhả “ngon nghẻ” vốn là thương hiệu của học viện HAGL JMG Arsenal cũng không nốt thì quả thực khó ai có thể tin bầu Đức nói đúng.

3. Tan trận đấu tranh vé vào chung kết với U19 Gwangju, khi được hỏi liệu tiềm năng của các cầu thủ U19 HAGL lúc này như thế nào, HLV Graechen đã phải thành thật mà rằng: Không thể bằng lứa Công Phượng.

Thuyền trưởng của U19 HAGL cũng cho biết nhiều cầu thủ có thể nở muộn, và chỉ 2-3 năm sau mới có thể biết được khả năng của họ. Điều này không sai, nhưng rõ ràng với cả một tập thể tuy nhiên chỉ có 1-2 vị trí “có vẻ” chơi ổn thì không ai dám tin rằng phía trước với khoá 3 của bầu Đức có thể nở hoa.

Bởi nếu như nói trẻ, và non thì người ta sẽ so sánh ngay với Hữu Thắng của U19 tuyển chọn Việt Nam. Chân sút này đã khiến các khán giả ở sân Nha Trang “yêu liêu xiêu” với những pha đi bóng kỹ thuật cùng nền tảng thể lực tốt chẳng kém với ai trong đội, hay với các đối thủ khác. Và Hữu Thắng cũng mới 17 tuổi.

Nhìn vào U19 HAGL bây giờ khá lo cho bầu Đức khi lỡ "chém gió" rằng lứa Công Phượng sẽ là dĩ vãng. Nhưng, cũng hy vọng tương lai mọi thứ sẽ khác, và thành sự thật dù thực sự là khó với những hạt giống đỏ mà bầu Đức đang có.../.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết