Tiếng Việt | English

20/09/2018 - 08:21

Bayern Munich thắng nhẹ Benfica ở trận ra quân Champions League

Bayern Munich đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Benfica trong trận ra quân của Champions League mùa giải năm nay.

Khởi đầu trận đấu trên sân của Benfica, Bayern nhanh chóng làm chủ cuộc chơi và dồn đối thủ vào thế chống đỡ. 

Chỉ cần 10 phút, Hùm xám đã tìm được đường vào khung thành Benfica. Từ một pha chồng biên ăn ý quen thuộc của bộ đôi David Alaba – Franck Ribery bên cánh trái, Robert Lewandowski nhận đường căng ngang và xử lý đẳng cấp loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm lạnh lùng tung lưới thủ thành Vlachodimos.

Có được bàn thắng sớm giúp Bayern thoải mái duy trì thế trận và liên tiếp tạo thêm được những cơ hội nhưng Arjen Robben, Lewandowski rồi James đều bỏ lỡ. 

Bayern có trận ra quân dễ dàng ở Champions League. (Ảnh: Getty)

Nửa cuối hiệp 1, Benfica nỗ lực lên bóng và gây sức ép ngược trở lại nhưng cũng chỉ một lần khiến khung thành Bayern chao đảo. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Salvio ở góc hẹp lại chưa đủ để đánh bại Manuel Neuer. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đại diện nước Đức.

Phút 54, Bayern có được bàn thắng thứ 2 và người ghi bàn chính là cái tên được chú ý nhất trong màn đọ sức này, Renato Sanches. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cho thấy lại hình ảnh từng làm nên tên tuổi và mang về cho anh danh hiệu “Cậu bé vàng” cách đây 2 năm.

Từ sân nhà, Sanches sử dụng kĩ thuật và tốc độ vượt qua 3 cầu thủ Benfica rồi tỉa bóng cho Lewandowski trước khi thâm nhập vòng cấm, đón quả tạt của James và đệm bóng tung lưới đội bóng cũ.

Chiến thắng trước Benfica giúp HLV Kovac có khởi đầu tuyệt vời trong lần đầu cầm quân ở đấu trường châu lục/.

Đội hình thi đấu:

Benfica: Vlachodimos, Almeida, Dias, Jardel, Grimaldo, Fejsa, Gedson (Zivkovic, 75’), Pizzi (Rafa Silva, 62’), Salvio (Gabriel, 62’), Cervi, Seferovic.

Bayern: Neuer, Kimmich, Boateng, Hummels, Alaba, Javi Martinez (Muller, 88’), Sanches, Robben, James (Goretzka, 79’), Ribery (Gnabry, 62’), Lewandowski.

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết