Tiếng Việt | English

13/04/2019 - 10:06

Chia điểm với Khánh Hòa, Hà Nội FC mất ngôi đầu V-League về tay TP.HCM

Chiều 12-4, cú đúp của tiền đạo Nguyễn Anh Đức cũng không thể giúp chủ nhà B.Bình Dương có nổi một điểm khi thua CLB TP.HCM 2-3 ở vòng 5 V-League 2019, diễn ra trên sân Gò Đậu.

Anh Đức ăn mừng phấn khích với bàn thắng - Ảnh: N.K

Tiền đạo Anh Đức được tung ra sân ngay từ đầu trong trận đấu này. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên của lão tướng 34 tuổi này không có gì nổi bật. Chân sút ngoại Wander Luiz cũng không có tình huống nào dứt điểm nguy hiểm khi bị các hậu vệ TP.HCM theo kèm rất sát. 

Trong khi đó, CLB TP.HCM lại thi đấu tốt hơn. Không chỉ phòng ngự hiệu quả, đội khách còn tận dụng cơ rất tốt với bàn thắng mở tỉ số ở phút 38. 

Ở tình huống này, thủ môn Thanh Thắng phát bóng dài lên, tiền đạo Matias đánh đầu ngược cho Vanicius bứt tốc độ vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ B.Bình Dương rồi dứt điểm hạ thủ môn Đức Cường.

Vanicius ăn mừng bàn thắng mở tỉ số sau khi hạ thủ môn Đức Cường - Ảnh: N.K

Thế trận ở hiệp hai trở nên sôi nổi hơn hẳn. Đặc biệt là trong khoảng 20 phút cuối khi hai đội liên tiếp ghi được bàn thắng. CLB TP.HCM tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 68 khi Công Thành sút từ góc hẹp. 

Nhưng trong vòng có 6 phút, Anh Đức đã ghi liền hai bàn đưa B.Bình Dương gỡ hòa 2-2. Ở bàn gỡ 1-2 phút 74, Anh Đức khống chế bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm ghi bàn trong tư thế bị mất thăng bằng sau khi bị hậu vệ TP.HCM tác động. Còn bàn thứ hai thì trên chấm 11m ở phút 79, sau khi một cầu thủ TP.HCM để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trợ lý Lee Young Jin của HLV Park Hang Seo có mặt trên sân Gò Đậu để tuyển quân cho đội tuyển VN và U23 - Ảnh: N.K

Những tưởng trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2 thì ở phút 90, Sỹ Giáp lại để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến B.Bình Dương bị thổi 11m trong niềm vui sướng của các cầu thủ khách. 

Trên chấm 11m, thủ môn Đức Cường dù đỡ được pha dứt điểm đầu tiên của Vinicius nhưng không thể ngăn cú sút thứ hai của tiền đạo này, đành chấp nhận thua 2-3.

Vanicius ăn mừng bàn thắng 3-2 - Ảnh: N.K

Với chuỗi 5 trận bất bại (4 thắng và 1 hòa), CLB TP.HCM đang tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và đầy bất ngờ ở V-League 2019. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chung Hae Soung thừa nhận đây là trận đấu khó khăn nhất của CLB TP.HCM kể từ đầu giải. 

"Đây là trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi kể từ đầu mùa. Đá sân khách thì luôn khó khăn. Nên tôi nói với các cầu thủ của mình cần phải tự tin. Bởi là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải luôn hướng đến chiến thắng", ông nói. 

CĐV TP.HCM ăn mừng bàn thắng 3-2 - Ảnh: N.K

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn của chủ nhà B.Bình Dương không giấu được sự thất vọng. Ông nói: "Trận đấu có kết quả hòa là tốt. Chúng tôi không may mắn khi để thua bàn cuối trên chấm 11m. Nhưng tôi không trách các cầu thủ. Họ đã cố gắng nhưng thiếu may mắn. Và đó là một phần của bóng đá".

Trợ lý của HLV Park Hang Seo, ông Lee Young Jin, cũng đến sân Gò Đậu để theo dõi trận đấu này nhằm có thể tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển VN và U23 VN trong lần tập trung vào tháng 6 tới. 

* Chia điểm với Sanna Khánh Hòa, Hà Nội FC không đòi được ngôi đầu

Không thể thắng được Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam trong trận đấu tối 12/4, thuộc khuôn khổ vòng 5 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 V-League 2019, đương kim vô địch Hà Nội FC đã không thể đòi lại ngôi đầu từ tay Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Thi đấu vào khung 19 giờ , là thời điểm lý tưởng cho khán giả đến sân theo dõi. Mặc khác với hiệu ứng các ngôi sao bóng đá quốc gia, sân 19/8 chật kín một số khán đài.

Có 10 điểm và tạm dẫn đầu sau 4 vòng thi đấu, Hà Nội FC hành quân đến làm khách trên sân 19/8 với tinh thần thi đấu cao, chất lượng vượt trội. Ngoài những ngoại binh như Omar, Oseni, Hoàng Vũ Samson, đội bóng Thủ đô còn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình như Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Quang Hải...

Hậu vệ Văn Kiên (phải) chặn đứng pha tấn công của Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa)- Ảnh- ANH PHAN/TTO

Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa BVN lại gặp nhiều khó khăn. Trải qua suốt 4 vòng thi đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Võ Đình Tân chỉ mới có được 3 điểm, nhờ đánh bại Nam Định, với tỷ số 2-1 trên sân Thiên Trường cuối tuần vừa qua.

Theo nhận định của giới chuyên môn, dù không được phong độ cao như đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhưng có được 3 điểm trước vòng đấu thứ 5, phần nào giúp Sanna Khánh Hòa BVN tự tin đón tiếp đội bóng đương kim vô địch của giải. Đội bóng thủ đô thường gặp vô vàn khó khăn khi đổ bộ xuống sân 19/8. Cả 4 lần gần nhất làm khách ở sân đấu này, Hà Nội đều không thể ra về với chiến thắng.

Bước vào hiệp 1, cả hai đội bóng đều đẩy tốc độ thi đấu lên cao. Liên tiếp là những pha bóng uy hiếp thủ thành của hai bên. Quang Hải của Hà Nội FC là cầu thủ có nhiều cơ hội làm bàn, song không có bàn thắng nào ghi nhận.

Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa vẫn chưa quen nhịp thi đấu, hầu hết thời gian trên sân đều phòng thủ chặt chẽ. Tuy nhiên, khi có cơ hội làm bàn, các học trò của ông Võ Đình Tân vẫn không may mắn để tạo thành bàn thắng. Ngoại binh Warley Oliveira đã đưa được bóng vào lưới của Nguyễn Văn Công, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

45 phút thi đấu của hiệp 1, đội bóng Thủ đô dựa vào sự khéo léo và khả năng tốt của các cầu thủ trong thi đấu; khả năng kiểm soát bóng của Hà Nội FC cao hơn Sanna Khánh Hòa. Tuy nhiên, sự đột biến của đội bóng này vẫn chưa có và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, nắm được sơ đồ chiến thuật của đội khách, đội bóng phố Biển triển khai các thế tấn công dồn dập, các pha phạm lỗi xuất hiện. Sự cố gắng của Sanna Khánh Hòa nhiều lần đưa bóng đến với khung thành của Hà Nội FC nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi.

Đội bóng Thủ đô vẫn thế tấn công dồn dập, thậm chí thay vào sân các cầu thủ mạnh nhằm lấy được trọn 3 điểm, nhưng trước sự kháng cự ngoan cường của đội chủ nhà, đội khách vẫn không thể làm bàn. Quang Hải tung ra nhiều cú dứt điểm, tuy nhiên, các lần bóng đều đi quá cao so với xà ngang khung thành đội chủ nhà. Dường như, lần làm khách này, Hà Nội vẫn rơi vào tình trạng bế tắc ghi bàn.

Phút bù giờ 90 +2, đội bóng Hà Nội có thêm một cơ hội từ tình huống đá phạt gần khu vực 16m50 nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc trận đấu, Hà Nội và Sanna Khánh Hòa chia đều điểm nhau.

Như vậy, Hà Nội chỉ có thêm 1 điểm, nâng tổng số điểm sau 5 vòng lên 11 điểm và đứng sau Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh - 13 điểm. Sanna Khánh Hòa BVN vẫn là một đội bóng có lối chơi khó chịu và không làm thất vọng khán giả đến sân cổ vũ, khi không bị lọt lưới quả nào trong suốt 90 phút và bù giờ./.

Theo Tuoitreonline - TTXVN

Chia sẻ bài viết