Tiếng Việt | English

08/02/2017 - 19:25

Cựu chiến binh sản xuất giỏi, nhiệt tình công tác xã hội

Trong chiến tranh, họ được biết đến với khí phách anh dũng, kiên cường, không khuất phục trước bất cứ hoàn cảnh nào thì trong thời bình, cùng với việc giữ vững phẩm chất ấy, các cựu chiến binh còn thể hiện tính gương mẫu, chịu khó trong lao động sản xuất và nhiệt tình trong công tác xã hội ở địa phương.

Ông Nguyễn Ngọc Chờ - cựu chiến binh ấp Tân Thành, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một trong những người như thế!


Ông Nguyễn Ngọc Chờ (trái)

Năm 1984, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, ông cùng vợ làm nghề buôn bán gạo khắp nơi trên chiếc ghe nhỏ; cuộc sống không ổn định. Được cha mẹ cho vài vài ngàn mét vuông đất, ông không còn buôn bán gạo nữa mà chuyển sang trồng lúa, chăn nuôi, lập nghiệp tại địa phương. Nhờ chịu khó lao động sản xuất, vừa làm, vừa tích lũy vốn, từ diện tích đất ban đầu, đến nay, gia đình ông mua thêm được 2ha đất để canh tác.

Ngoài trồng lúa, ông còn nuôi 1.000 con vịt, thu lãi 100 triệu đồng/năm. Kinh tế gia đình ổn định, ông tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Năm 1999, ông được nhân dân tín nhiệm bầu chọn làm Trưởng ấp cho đến nay.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Tập - Võ Duy Lâm cho biết: Dù trong lao động sản xuất hay tham gia công tác xã hội, ông Chờ luôn tận tụy hết mình, hoàn thành trách nhiệm được giao. Với những nỗ lực không ngừng, ông được tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen; được người dân địa phương tin yêu, quý trọng./.

Phương Cảnh - Thất Huy

 

Chia sẻ bài viết