Tiếng Việt | English

25/10/2016 - 20:44

Điền kinh VN được tài trợ 5 tỉ đồng tiền trang phục

Ngày 25/10, Liên đoàn điền kinh VN và Công ty TNHH quốc tế Hải Long (thương hiệu Lining) đã ký kết và công bố hợp đồng tài trợ trang phục cho đội tuyển điền kinh quốc gia VN.

 

Quang cảnh tại Lễ công bố nhà tài trợ trang phục chính thức đội tuyển Điền kinh quốc gia. Ảnh: Nam Khánh

Với thời hạn 5 năm từ 2016- 2021, mỗi năm Lining sẽ tài trợ 1 tỉ đồng cho cho đội tuyển tiền kinh VN, tổng giá trị hợp đồng khoảng 5 tỉ đồng.

Thông qua hợp đồng này, đội tuyển điền kinh VN sẽ được tài trợ tương đối đầy đủ trang phục, dụng cụ tập luyện và thi đấu như: Quần áo, giầy, mũ, balo, dụng cụ thi đấu... Ông Nguyễn Mạnh Hùng phó tổng thư ký Liên đoàn điền kinh VN, cho biết đây là lần đầu tiên VĐV điền kinh VN được tài trợ tương đối đầy đủ trang phục phục vụ tập luyện, thi đấu. Mỗi năm đội tuyển điền kinh quốc gia tập trung khoảng 80 VĐV, với hợp đồng này thì từ năm 2016 trở đi các VĐV khi lên tuyển sẽ được phát trang phục, giầy, túi phù hợp, đúng kích cỡ.

Liên quan đến kế hoạch tập luyện của đội tuyển điền kinh VN, từ giờ đến cuối năm các VĐV đều tập huấn trong nước và chuẩn bị cho Giải vô địch quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Riêng hai VĐV Quách Thị Lan, Quách Công Lịch sau một năm tập huấn tại Mỹ đã được đưa về VN vào tháng 8 vừa qua vì hết tiền.

Ông Hoàng Mạnh Cường tổng thư ký Liên đoàn điền kinh VN, cho biết Liên đoàn và bộ môn đã họp để đánh giá quá trình tập huấn của Lan, Lịch. Đồng thời cũng phải rút kinh nghiệm về thành tích của hai VĐV đi tập huấn chưa thực sự tốt. Hiện nay Tổng cục TDTT đang giao bộ môn điền kinh lên kế hoạch tập huấn cho đội tuyển năm 2017, Lan và Lịch có được đưa sang Mỹ nữa hay không chưa được quyết định./.

K.Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết