Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 11:00

Hiệu quả từ những phòng khám đông y

Thời gian qua, phong trào chữa bệnh bằng thuốc nam, thuốc đông y ở Thủ Thừa, tỉnh Long An được phát triển mạnh và rộng khắp. Hằng tuần, hầu hết các Trạm Y tế xã chọn 1 ngày vừa khám, trị bệnh bằng thuốc nam kết hợp với Tây y. Còn phòng khám thuốc nam tại Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám vào buổi sáng thứ sáu hằng tuần.


Năm 2015, huyện Thủ Thừa khám và điều trị bằng thuốc nam cho 11.212 lượt người

Tại các điểm, có rất đông bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng thuốc nam, đặc biệt là tại phòng khám của Hội Chữ thập đỏ huyện, có lúc, có gần 200 người đến khám. Nhiều bệnh nhân bị các bệnh như: Thấp khớp, thần kinh tọa, nhức mỏi khi điều trị bệnh bằng thuốc nam đều thấy thuyên giảm rõ rệt. Các bệnh nhân này chủ yếu là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Dương Thị Vị ở ấp Bình Lương 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa thường bị đau nhức, uống thuốc nhiều nơi không khỏi nhưng từ khi đến bốc thuốc uống tại phòng khám thuốc nam của Hội Chữ thập đỏ huyện, bà cảm thấy khỏe hơn rất nhiều.

Các lương y phục vụ tại đây là những người ở các địa phương khác đến với mục đích là làm từ thiện như lương y Nguyễn Vinh Quang ở xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa với hơn 30 năm gắn bó với nghề. Ngoài việc khám bệnh tại Phòng khám Hội Chữ thập đỏ huyện, lương y Nguyễn Vinh Quang còn đến khám tại các điểm ở các xã trong huyện. Hiện nay, toàn huyện Thủ Thừa có trên 30 lương y, 40 kỹ thuật viên, những người này làm việc bằng cái tâm, không hưởng lương, chủ yếu là phục vụ bệnh nhân nghèo, làm công tác xã hội.

Năm 2015, Thủ Thừa khám và điều trị bằng thuốc nam, thuốc đông y cho 11.212 lượt người dân và hốt hơn 67.270 thang thuốc cho bệnh nhân trị giá trên 168 triệu đồng.

Để chăm sóc sức khỏe cho người dân được tốt hơn, Hội Chữ thập đỏ huyện còn kết hợp các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Hội Đông y, Hội Châm cứu xây dựng mạng lưới cung ứng cây thuốc, tạo nguồn dược liệu ổn định để điều trị cho bệnh nhân./.

Ngọc Hân

 

Chia sẻ bài viết