Tiếng Việt | English

20/01/2019 - 05:33

Liverpool và M.U chật vật giành 3 điểm

Khuya 19/01, hai đại gia Liverpool và Manchester United (M.U) đã rất vất vả mới vượt qua được Crystal Palace và Brighton & Hove Albion trên sân nhà ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace - Ảnh: Reuters

Trên sân Anfield, chủ nhà Liverpool đã có một trận đấu vô cùng khó nhọc trước Crystal Palace. 

Trận này, Liverpool áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Julian Speroni nhưng đều không tận dụng được. Và sau đó, họ phải trả giá cho sự phung phí này khi dính đòn phản công của đội khách.

Phút 34, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Wilfried Zaha cầm bóng xâm nhập vòng cấm loại bỏ sự truy cản của hậu vệ James Milner rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Andros Townsend từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Alisson, mở tỉ số cho Crystal Palace.

Bị thủng lưới, Liverpool gia tăng sức ép và những nỗ lực của các học trò HLV Klopp cũng đã được đền đáp ở đầu hiệp 2. 

Phút 46, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Crystal Palace, Van Dijk băng lên tung cú dứt điểm từ cự li khoảng 30m. 

Bóng chạm chân một hậu vệ Crystal Palace tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Salah thoát xuống đệm bóng hạ thủ môn Speroni từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Crystal Palace và niềm vui lại đến với các CĐV đội chủ nhà. 

Phút 53, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Keita, Firmino khống chế bóng một nhịp rồi xoay người tung cú dứt điểm bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Speroni, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Dù rất nỗ lực nhưng Tomkins và các đồng đội vẫn không thể có điểm rời sân Anfield - Ảnh: Reuters

Nhưng kịch tính của trận đấu không dừng lại ở đó. Phút 65, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ James Tomkins lên tham gia tấn công đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Alisson từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Crystal Palace.

Tuy nhiên, trước sức ép dữ dội của Liverpool sau đó, hàng phòng ngự Crystal Palace cũng không thể đứng vững. Và thủ thành Speroni phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa ở cuối trận sau những cú dứt điểm cận thành của Mohamed Salah (76’) và Sadio Mane (90+3’).

Phải đến những giây bù giờ cuối cùng (90+5’), Crystal Palace mới tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 3-4 nhờ công tiền vệ Max Meyer. Tuy nhiên, bấy nhiêu là không đủ để họ có thể rời sân Anfield với 1 điểm.

Thắng chung cuộc 4-3, Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với 60 điểm, nới rộng khoảng cách với Manchester City lên thành 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Pogba ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, dù không gặp nhiều khó khăn như Liverpool nhưng M.U cũng chỉ có được chiến thắng sát nút 2-1 trước Brighton & Hove Albion trên sân nhà Old Trafford.

Trận này, M.U cũng dễ dàng chiếm thế chủ động ngay từ đầu và vươn lên dẫn trước ở phút 27 nhờ công tiền vệ Paul Pogba với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi anh bị hậu vệ Gaetan Bong đốn ngã trong vòng cấm.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận áp đảo, "quỷ đỏ" đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1 nhờ công tiền đạo Marcus Rashford với pha dứt điểm đẹp mắt từ góc hẹp sau đường chuyền bên cánh trái của Diogo Dalot.

Tuy nhiên, do thi đấu chùng xuống trong 30 phút cuối, M.U đã để Brighton rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 72 với cú dứt điểm cận thành của Pascal Gross và phải sống trong những phút cuối đầy lo lắng.

Chung cuộc, M.U đá bại Brighton 2-1. Với chiến thắng này, M.U có trong tay 44 điểm (xếp thứ 6) và hiện chỉ còn kém tốp 4 ba điểm./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết