Tiếng Việt | English

21/01/2018 - 04:37

Martial tỏa sáng, M.U thắng chật vật Burnley

Khuya 20/01, tiền đạo Anthony Martial đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 54, giúp Manchester United (M.U) đá bại Burnley 1-0 trên sân Turf Moor ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Martial sau khi ghi bàn cho M.U. Ảnh: Reuters

Bàn thắng của M.U được thực hiện sau một pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải. Lukaku chuyền bóng cho Martial từ cánh trái bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, Martial tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đưa bóng trúng mép dưới xà ngang vào lưới, mở tỉ số cho M.U.

Ngoài bàn thắng này, M.U còn có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Paul Pogba, Martial, Ashley Young… đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến M.U không có được bàn thắng thứ hai.

Các cầu thủ Burnley ôm đầu tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: Reuters

Không những không có bàn thắng nhân đôi cách biệt, M.U còn suýt phải trả giá khi Burnley gia tăng sức ép tìm bàn gỡ. May cho thầy trò HLV Mourinho, trong lần hiếm hoi thủ môn De Gea bị đánh bại, xà ngang khung thành đã cứu thua cho M.U sau pha sút phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 20m của Gudmundsson.

Chung cuộc, M.U đá bại Burnley 1-0. Thắng trận này, M.U xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 53 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City xuống còn 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng đã bỏ túi 3 điểm khi đá bại Crystal Palace với tỉ số đậm 4-1 trên sân nhà.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi ghi bàn vào lưới Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Trận này, Arsenal áp đảo ngay từ đầu và các học trò HLV Wenger đã dễ dàng vươn lên dẫn trước Crystal Palace 4-0 sau 22 phút với các bàn thắng của Nacho Monreal (6’), Alex Iwobi (10’), Laurent Koscielny (13’) và Alexandre Lacazette (22’). Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Arsenal thi đấu lơ là, Crystal Palace mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công Luka Milivojevic (77’).

Thắng trận này, Arsenal xếp thứ sáu với 42 điểm, kém đội xếp thứ tư Liverpool 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết