Tiếng Việt | English

11/04/2018 - 20:27

Nghị lực của chàng trai da cam

Không đầu hàng số phận, anh Bùi Thế An, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An luôn nỗ lực vươn lên dù đôi chân tật nguyền, thân hình khuyết tật.

Anh Thế An là nạn chất độc da cam. 42 năm qua, cuộc sống của anh gắn liền với chiếc xe lăn. Vì sức khỏe yếu, anh không thể đến trường. Khao khát được học chữ, anh nhờ mẹ dạy. Thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh thuyết phục mẹ cho đi làm. Mỗi ngày, anh đều dậy sớm đi bán vé số. Hôm nào bán đắt, anh kiếm được 200.000-300.000 đồng.

Anh An trải lòng: “Trừ những lúc bệnh nặng hoặc gãy xương, tôi mới nghỉ bán vé số. Đến khi khỏe, tôi tiếp tục công việc. Dù vất vả nhưng kiếm được tiền phụ giúp gia đình, tôi vui lắm!”.

Bà Trần Thị Kim Cát, tiểu thương chợ Bàu Trai, thị trấn Hậu Nghĩa, cho biết: “Hầu như ngày nào tôi cũng thấy cháu An bán vé số. Tôi thường mua vài tờ ủng hộ, giúp đỡ cháu. Những người như An làm tôi khâm phục”.

Khó khăn, bệnh tật là “chướng ngại vật” với những nạn nhân da cam nhưng bằng nghị lực, chàng trai da cam Bùi Thế An luôn lạc quan, sống có ích. Đó là tấm gương để những nạn nhân da cam noi theo, có nghị lực vượt qua số phận, vươn lên trong cuộc sống./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết