Tiếng Việt | English

21/06/2018 - 11:04

Những “cánh tay nối dài” của tòa soạn

Không thẻ nhà báo, không giấy giới thiệu nhưng họ vẫn miệt mài gắn bó với từng tin, bài, phản ánh những sự việc diễn ra xung quanh. Họ đi và viết với tất cả tâm huyết. Bao năm qua, họ - những cộng tác viên đã và đang góp phần làm cho làng báo Long An thêm sôi động và nhiều sắc màu.

Cô Trần Thị Kim Phụng

Cô Trần Thị Kim Phụng 

Chia sẻ về niềm đam mê viết báo, cô Trần Thị Kim Phụng cho biết: “Ngày xưa, cha tôi luôn hướng các con theo nghề giáo. Tôi và cô em kế chọn học ngành sư phạm. Thật ra, tôi thích viết báo nên trong suốt quá trình công tác trong ngành giáo dục, tôi thường viết bài cộng tác với đài truyền thanh huyện, Báo Long An. Tôi quan sát những gì diễn ra trong cuộc sống thường ngày và viết với tất cả niềm đam mê”. Năm 2008, cô Phụng nghỉ hưu. Thế là cô có nhiều thời gian để viết hơn trước. Cô không nhớ có bao nhiêu tin, bài được đăng báo nhưng đó là động lực để cô tiếp tục gắn bó với nghiệp viết. Hiện, cô cộng tác thường xuyên chương trình Dân số với Đài Truyền thanh huyện Thủ Thừa. Cô Phụng chia sẻ thêm: “Mấy cháu ở Đài Truyền thanh huyện hay nói đùa “cô Phụng “ghiền” viết lắm, không dứt ra được!”.

Nguyễn Lê Duy

Nguyễn Lê Duy 

Nhiều năm qua, Nguyễn Lê Duy - cán bộ Đài Truyền thanh xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, không chỉ làm tròn nhiệm vụ tại cơ quan mà còn cầm bút để được trải lòng, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Lê Duy cho biết: “Tôi mong những bài viết về các hoàn cảnh cần được giúp đỡ đến với bạn đọc và mạnh thường quân. Mỗi thông tin được đăng tải, chia sẻ là một tia hy vọng đối với họ”. Đam mê và gắn bó với nghề nhưng Lê Duy cũng gặp không ít khó khăn, từ quá trình làm quen với công việc cho đến việc sáng tạo ra những “đứa con tinh thần”. Đó là cả quá trình dài học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Từ những va chạm thực tế, các sản phẩm ra đời và đáp ứng nhu cầu người đọc, người nghe, xem đài. Đó là động lực để Lê Duy tiếp tục gắn bó với nghề đã chọn.

Lại Thị Kim Thùy

Lại Thị Kim Thùy

Cũng giống như những cộng tác viên khác, Lại Thị Kim Thùy - cán bộ Đài Truyền thanh thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, thường xuyên đưa tin, viết bài cộng tác với báo. Những tin, bài của Kim Thùy phản ánh trung thực hơi thở cuộc sống. Với nhiệt huyết và niềm đam mê viết báo, hàng năm, Kim Thùy đều được UBND thị trấn Hiệp Hòa tặng giấy khen. Đặc biệt, năm 2017, Kim Thùy được UBND huyện Đức Hòa và Sở Thông tin Truyền thông tặng giấy khen.

Những cộng tác viên, những người làm báo nghiệp dư ấy là “cánh tay nối dài” của tòa soạn. Mỗi người đến với nghề viết báo theo một cách riêng, nhưng ở họ đều có chung niềm đam mê./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết