Tiếng Việt | English

10/12/2016 - 01:20

Những sai lầm chúng ta mắc phải khi chọn vợ, chồng

Nếu bạn cưới một người chỉ vì yêu hoặc thích vẻ ngoài bắt mắt của họ, nguy cơ vỡ mộng sau này sẽ rất cao.

Ai cũng có khả năng mắc sai lầm khi đưa ra các quyết định, nhưng có những lựa chọn sai lại khiến đời bạn rẽ hẳn sang hướng khác, chẳng hạn như chuyện kết hôn. Dưới đây là những lỗi phổ biến khi lựa chọn vợ, chồng, theo Boldsky.

Cưới vì vẻ ngoài bắt mắt

Sẽ thế nào nếu hình thức hấp dẫn của người ấy không hề đảm bảo rằng các phẩm chất bên trong của họ cũng tốt đẹp? Sẽ ra sao nếu đến lúc bạn thấy nhàm chán trước vẻ đẹp ấy? Vẻ đẹp bề ngoài có thể phai nhòa theo tuổi tác. Vì thế, cưới một người chỉ vì hình thức bắt mắt có thể sẽ khiến bạn hối hận về sau.

Ảnh minh họa: Boldsky.

Cưới chỉ vì người đó tốt

Người đó đã giúp bạn rất nhiều và bạn cảm thấy thích lấy họ. Đây không phải là một quyết định tồi nhưng có nhiều yếu tố khác cần quan tâm khi kết hôn. Chỉ trên phim ảnh, chúng ta mới thấy những cô gái cưới "người hùng" đã cứu đời họ và sống hạnh phúc mãi mãi. Thực tế có rất nhiều điều khác.

Cưới vì gia đình

Cuộc sống hôn nhân là vì bạn và vợ, chồng mình. Vì thế quyết định này nên xuất phát từ phía hai người chứ không phải bởi ai khác. Nếu bạn cưới vì sức ép của gia đình hay vì áp lực nào khác, bạn khó có cơ hội tận hưởng cuộc sống lứa đôi theo ý mình.

Ảnh minh họa: China Hush.

Cưới vì thành đạt

Một số người đồng ý cưới khi thấy người kia thành công hay giàu có. Hãy tưởng tượng xem cuộc sống vợ chồng bạn sẽ thế nào nếu cả hai chẳng hề có sự hòa hợp mà chỉ thoải mái về vật chất.

Cưới một người vì nghề nghiệp của họ

Bạn cho rằng mình yêu nghề kỹ sư thì sẽ sống hạnh phúc nếu cưới một chàng kỹ sư? Không cần phân tích gì thêm bạn cũng có thể thấy tỉ lệ rủi ro thế nào khi quyết định sống trọn đời với một người chỉ vì nghề nghiệp của họ.

Cưới chỉ vì yêu

Khi nói tới hôn nhân, tình yêu có thể được coi là yếu tố chính. Nhưng có nhiều điều khác cần quan tâm tới, như sự hòa hợp, tài chính vững vàng và khả năng thích ứng. Vì vậy, đừng quyết định cưới chỉ vì yêu mà còn cần tính tới các yếu tố thực tế khác nữa./.

nld.com.vn (Theo VNE)

Chia sẻ bài viết