Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 13:47

Phước Hậu xây dựng xã phù hợp với trẻ em

Phước Hậu là xã vùng thượng của huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và buôn bán nhỏ, lẻ. Vì vậy, công tác xây dựng xã phù hợp với trẻ em (XPHVTE) còn nhiều điểm hạn chế.


Trẻ em cần có môi trường học tập và vui chơi tốt nhất để được phát triển toàn diện

Xã Phước Hậu hiện có 1.785 trẻ em dưới 16 tuổi, những năm qua, công tác xây dựng XPHVTE luôn được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể địa phương.

Đến nay, trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo chiếm tỷ lệ cao, trẻ 6 tuổi được vào lớp 1 đạt 100%, tỷ lệ học sinh tiểu học và mẫu giáo được khám sức khỏe đạt 100%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ từng bước được cải thiện với 98,52% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm ngừa vắc-xin phòng bệnh.

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chú trọng, năm 2016, có 70 suất học bổng được trao tặng các em với tổng giá trị 70 triệu đồng. Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ, tết, được miễn, giảm học phí theo đúng quy định, được hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng đầy đủ,...

Tuy nhiên, việc thực hiện tiêu chí số 14 (về điểm vui chơi, giải trí và tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, rèn luyện thể chất cho trẻ em) còn gặp nhiều khó khăn đối với xã. Hiện nay, xã vẫn chưa có điểm vui chơi, giải trí thật sự dành cho trẻ em, các hoạt động vui chơi chỉ được tổ chức nhân các dịp lễ, chưa đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ.

Chị Ngô Thị Thanh Hằng, ngụ ấp Long Khánh, chia sẻ: “Ở xã chưa có điểm vui chơi nào dành cho trẻ, muốn cho con tham gia các hoạt động vui chơi thì phải ra đến thị trấn, tôi lại không có thời gian. Nên cứ có ngày nghỉ, tôi lại đưa con đến nhà họ hàng chơi hoặc chỉ để con ở nhà xem tivi cùng gia đình”.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hậu - Đặng Thanh Phúc cho biết: “Thời gian tới, xã tiếp tục đề xuất cấp trên hỗ trợ đầu tư kinh phí cho địa phương trong việc xây dựng các sân chơi lành mạnh cho trẻ em”.

Việc xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em nhằm hạn chế tình trạng trẻ bị tổn hại, bảo vệ quyền lợi được vui chơi, giải trí, học hành cho các em, bảo đảm cho trẻ có được những quyền lợi cơ bản, được chăm sóc và phát triển toàn diện./.

Bích Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích