Tiếng Việt | English

03/03/2016 - 11:28

PVF hợp tác toàn diện với CLB Gamba Osaka

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN) với CLB Gamba Osaka (Nhật) đã diễn ra vào trưa 3-3 tại TP.HCM. Hợp đồng có hiệu lực trong vòng 2 năm.

Lễ ký hợp đồng hợp tác toàn diện giữa PVF với Gamba Osaka vào trưa 3-3 tại TP.HCM. Ảnh: S.H

Hơn bảy năm qua, PVF (thành lập vào năm 2008) đã trở thành trung tâm đào tạo bóng đá trẻ gây được tiếng vang khi đoạt chức vô địch quốc gia của nhiều giải bóng đá trẻ toàn quốc. Với phương châm tập trung vào lĩnh vựa đào tạo, không thành lập CLB bóng đá chuyên nghiệp nên PVF đã mở rộng sự hợp tác với nhiều CLB nổi tiếng ở châu Á để góp phần thúc đầy tiềm năng và nâng cao vị thế của bóng đá VN.

Trong hợp đồng hợp tác toàn diện với Gamba Osaka - CLB đang chơi ở Giải vô địch Nhật (J-League 1), từng đoạt chức vô địch AFC Champions League (2008)… thì đội bóng của Nhật sẽ đưa HLV Machinaka sang TP.HCM đảm trách công tác huấn luyện cầu thủ trẻ. Qua những buổi huấn luyện này, HLV Machinaka sẽ sàng lọc và tuyển chọn ra một số gương mặt tiềm năng để đưa sang đào tạo nâng cao hoặc thi đấu cho CLB Gamba Osaka.

Ngoài ra, hàng năm, Gamba Osaka sẽ mời các đội trẻ của PVF sang Nhật thi đấu các giải quốc tế do CLB này tổ chức. Gamaba Osaka từng đưa nhiều cầu thủ trẻ do CLB đào tạo sang Anh, Thụy Sĩ, Đức, Anh…thi đấu. Trong thành phần của Gamba Osaka dự J-League 1 mùa này có đến 19/38 cầu thủ xuất thân từ các lớp đào tạo năng khiếu của CLB đào tạo. 

PVF tuyển sinh khóa 8

Từ ngày 10-3 đến 22-5 tới đây, PVF sẽ tiến hành việc tuyển sinh khóa 8 tại 50 tỉnh thành với 60 địa điểm trên cả nước, bắt đầu từ Vĩnh Long. Kết thúc vòng sơ tuyển, PVF sẽ chọn ra 120 thí sinh đưa về TP.HCM huấn luyện, sàng lọc trong ba tháng. Sau vòng chung kết tuyển sinh toàn quốc, sẽ chọn ra 50 thí sinh xuất sắc nhất để ký hợp đồng đào tạo với thời gian mười năm.

Kể từ khi được thành lập đến nay, PVF đã có bảy lần tuyển sinh toàn quốc, hiện có 175 học viên (từ 11 đến 18 tuổi) thuộc tám lớp năng khiếu do các cựu tuyển thủ quốc gia trực tiếp huấn luyện. Hiện có 13 cầu thủ thuộc lớp năng khiếu đầu tiên của PVF vừa được cho các CLB Than Quảng Ninh, XSKT Cần Thơ, FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng mượn để thi đấu V-League 2016.

Sĩ Huyên/tuoitre online

Chia sẻ bài viết