Tiếng Việt | English

13/10/2018 - 14:39

Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao bò giống cho hộ nghèo tại Long An

Ngày 13/10, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup và Ban Quản lý chương trình tỉnh Long An tổ chức Lễ bàn giao bò thuộc Dự án Cho vay bò giống sinh sản của Quỹ Thiên Tâm năm 2018” tại xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh. Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh – Trần Quốc Toản, Giám đốc Vincom Plaza Tân An - Bùi Văn Công Chuẩn và đại diện Quỹ Thiện Tâm, Ban Công tác phía Nam - Trần Long Hồ dự lễ.

Bò giống trao cho các hộ nghèo được tuyển chọn và tiêm phòng đầy đủ vắc xin phòng bệnh

Theo đó, bò cái giống sinh sản được trao cho 14 hộ nghèo của xã Hậu Thạnh Đông, 17 hộ xã Bắc Hoà và 14 hộ xã Hậu Thạnh Tây. Mỗi hộ được hỗ trợ 1 bò cái giống, toàn bộ kinh phí do Quỹ Thiện Tâm tài trợ. Mỗi con bò giống trị giá khoảng 15 triệu đồng. Đây đều là những con bò khỏe mạnh, được tiêm đầy đủ vắc xin phòng, chống dịch bệnh, được tuyển chọn kỹ và nghiệm thu vào ngày 10/10 vừa qua.

Trước khi nhận bò, các hộ nghèo được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng trại, hỗ trợ vắc xin tiêm phòng một số dịch bệnh như lở mồm long móng, tụ huyết trùng. Các hộ cũng cam kết thực hiện nghĩa vụ chăn nuôi đến khi những con bò này đẻ lứa đầu tiên và nuôi bê con đạt tối thiểu 145kg thì bàn giao cho Ban Thực thi cấp xã để trao lại cho các hộ nghèo khác trên địa bàn.

Giám đốc Vincom Plaza Tân An Long An đề nghị các cấp chính quyền thường xuyên quan tâm, động viên, tạo thuận lợi cho các hộ dân chăn nuôi

Hoạt động này là nguồn động viên rất lớn, giúp các hộ nghèo trong tỉnh vượt qua khó khăn, tạo điều kiện sản xuất, tăng thu nhập và từng bước thoát nghèo bền vững; đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng và góp phần đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế tại địa phương.

Cùng ngày, tại huyện Tân Trụ, 9 con bò cái giống cũng được trao cho hộ nghèo 2 xã Tân Phước Tây và Bình Tịnh./.

Minh Hữu

 

Chia sẻ bài viết