Tiếng Việt | English

22/12/2018 - 11:57

Tân Trụ trao bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo

Ngày 21/12, UBMTTQVN huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức trao bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo tại xã An Nhựt Tân và Mỹ Bình.

 Trao bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo

Trong đợt này, UBMTTQVN huyện Tân Trụ trao tặng bò sinh sản cho 7 hộ  tại xã An Nhựt Tân và 1 hộ tại xã Mỹ Bình. Mỗi hộ được nhận 1 con bò giống trị giá 18,5 triệu đồng và 1,5 triệu đồng tiền mặt làm chuồng trại.

Tổng kinh phí trao tặng là 160 triệu đồng, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của huyện. Đây là hoạt động được duy trì hàng năm nhằm tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Các hộ nhận bò đều là hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện sản xuất. Ông Phạm Minh Cảnh, ngụ ấp 4, xã An Nhựt Tân, cho biết: "Tôi rất phấn khởi trước sự quan tâm, chia sẻ của UBMTTQVN huyện và lãnh đạo địa phương. Tôi sẽ chăm sóc tốt con bò giống này để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo".

Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện - Nguyễn Văn Tính hy vọng đây là bước khởi đầu giúp các hộ nghèo, cận nghèo có thêm điều kiện để thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết