Tiếng Việt | English

12/08/2016 - 08:54

Thêm một VĐV dính doping ở Olympic 2016

VĐV điền kinh người Bulgaria Silvia Danekova đã bị phát hiện sử dụng doping và tạm thời bị đình chỉ thi đấu tại Olympic 2016 để chờ kết quả mẫu thử B.

VĐV Silvia Danekova (giữa) dương tính với doping. Ảnh: Reuters
Được biết, Silvia Danekova dương tính với doping trong một cuộc kiểm tra rà soát trước thềm Olympic 2016 tại Rio de Janeiro. Ngày 26-7, Silvia Danekova đặt chân tới Brazil chuẩn bị tham dự Olympic và cuộc kiểm tra này diễn ra vài ngày sau đó.

Hiện Silvia Danekova đã bị đình chỉ thi đấu tại Olympic 2016 để chờ kết quả mẫu thử B. Tại Olympic 2016, Silvia Danekova sẽ tranh tài tại nội dung chạy 3000m vượt rào, từng mang về cho VĐV này tấm HCB ở Olympic London 2012.

Cả Danekova và HLV của cô là Rumen Angelov chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

Trong một thập kỉ qua, điền kinh Bulgaria luôn phải đối mặt với vấn nạn doping khi hàng loạt VĐV nước này nhúng chàm như Tezdzhan Naimova (chạy nước rút), Daniela Yordanova, Vania Stambolova và Teodora Kolarova (cự li trung bình), Venelina Veneva (nhảy cao)....

Đây là trường hợp VĐV dự Olympic thứ ba bị phát hiện dính doping. Trước đó, VĐV cử tạ nguời Đảo Cyprus Antonis Martasidis và một VĐV chưa tiết lộ danh tính khác người Hy Lạp đã không vượt qua được buổi kiểm tra doping./.

H.D/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết