Tiếng Việt | English

12/09/2015 - 04:53

Trường Sơn thắng, Quang Liêm hòa tại World Cup cờ vua

Ngày 11-9, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã tìm được chiến thắng trong khi Lê Quang Liêm bị cầm hòa ở trận ra quân tại World Cup cờ vua 2015 diễn ra ở thủ đô Baku (Azerbaijan).

 

Trường Sơn rộng cửa vào vòng 2 World Cup cờ vua - Ảnh: T.P


Tại World Cup cờ vua, các kỳ thủ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp 2 ván (nếu hòa 1-1 sau hai ván thì sẽ bước vào ván đánh tie-break quyết định). Theo kết quả bốc thăm, Trường Sơn (elo 2634) gặp đối thủ người Ba Lan Robert Kempinski (elo 2637) ở vòng 1.

Vì trình độ chênh lệch không lớn nên hai kỳ thủ nhập cuộc khá thận trọng. Trường Sơn tận dụng tối đa ưu thế cầm quân trắng (đi tiên) để có được sự chủ động rồi mở các đợt tấn công sắc sảo khoan vào hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Robert Kempinski. Kết quả, kỳ thủ người Ba Lan đã phải đầu hàng Trường Sơn sau 31 nước đấu trí.

Thắng lợi này tạo ưu thế không nhỏ cho Trường Sơn khi bước vào ván thứ hai diễn ra ngày 12-9 bởi chỉ cần hòa là anh đã có vé vào vòng hai. Nếu vào đến vòng 2, phần thường cho Trường Sơn ít nhất là 10.000 USD.

Trong khi đó, kỳ thủ số 1 VN Lê Quang Liêm (elo 2697) lại bất ngờ bị cầm hòa bởi đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Vasif Durarbayli (Azerbaijan , elo 2618) dù có được lợi thế cầm quân trắng. Vasif Durarbayli khá am hiểu lối chơi của Quang Liêm bởi hai người là đồng đội cùng luyện cờ tại trường Đại học Webster (Mỹ). Tuy nhiên, Quang Liêm vẫn còn có cơ hội ở ván thứ hai sẽ diễn ra ngày 12-9./.

Nguồn: T.Phúc/ Tuổi trẻ

 

Chia sẻ bài viết