Tiếng Việt | English

02/06/2016 - 10:28

Ước mơ mùa hè

Hè đến rồi! Dưới cái nắng rực rỡ và những cơn mưa hè xua tan cái oi bức, các bạn nhỏ có những dự định gì cho mình? Một chuyến đi chơi vùng biển, một chuyến về miền quê yên bình hay chỉ là những giờ học thêm để chuẩn bị cho năm học tiếp theo? Hãy lắng nghe những ước mơ của các bạn nhỏ trong mùa hè này, để hiểu thêm các em nghĩ gì về mùa hè.

Ước mơ của tôi

Tôi thích mùa hè cũng như tôi yêu sắc đỏ của phượng vĩ. Cái khí trời oi bức, nắng mưa thất thường ấy gợi cho tôi biết bao kỷ niệm tuyệt đẹp của tuổi học trò. Tôi trải qua nhiều khoảng thời gian như thế và thật may mắn, tôi chưa từng để lại cho mình một mùa hè vô nghĩa nào. Kỳ nghỉ năm nay, khoảng thời gian nghỉ ngơi của tôi chẳng nhiều. Tôi chuẩn bị bước vào cấp ba, đang chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 quan trọng. Ước mong duy nhất của tôi là chỉ cần bản thân có thể đậu vào một trường công lập nào đó, hay may mắn hơn có thể đậu vào trường chuyên. Điều đó thật tuyệt vời. Chúng tôi phải chạy đua với thời gian cũng như cố sức chạy nước rút cho đến đích. Tôi hy vọng rằng mùa hè năm nay, tôi sẽ đạt những gì mà mình mong ước.

Hoàng Lan

Niềm vui, nỗi buồn khi mùa hè đến

Thế là mùa thi qua rồi và đến một mùa mà trẻ em rất thích, đó là mùa hè. Mùa hè là mùa mà các học sinh có thể giải trí sau một năm học mệt mỏi. Đối với tôi, năm học vừa qua vừa vui vừa buồn vì là năm cuối cùng tôi có thể gặp được những người bạn thân yêu của mình. Năm sau, tôi có thể không gặp lại những người bạn của mình khi lên cấp hai. Dù sao, những gương mặt thân yêu ấy vẫn luôn trong tâm trí của tôi.

Tố Như

Mùa hè mơ ước

Hè tới rồi! Tiếng dế, tiếng ve râm ran khắp nơi. Những hoạt động mùa hè đã và đang được diễn ra ở nhiều địa điểm. Tôi cũng đang sắp xếp lịch học cho mùa hè. Đó chính là mong muốn của tôi trong mùa hè này. Tôi ít tham gia trại hè. Tôi chỉ cần đi chơi với gia đình một chuyến cũng thú vị lắm rồi. Nhưng việc học là quan trọng hơn cả. Hè này, tôi sẽ chăm học hơn để lên lớp 9, tôi có thể học tốt và có được kết quả tốt đẹp khi tuyển sinh vào lớp 10. Với tôi, mùa hè là thời gian để tôi cố gắng chuẩn bị thật tốt cho một mùa khai trường tiếp theo.

Miri Nguyễn

Ước mơ ngày hè

Những kỳ hè trước, em thường ở nhà để trốn cái nắng. Nhưng năm nay, em hy vọng mình sẽ có nhiều hoạt động bổ ích hơn như đi dã ngoại, du lịch hay tham gia các hoạt động hè,… Trong đó, em hy vọng nhất đó chính là được đi du lịch để mở rộng kiến thức và tham quan nhiều thắng cảnh đẹp. Trong hè này, em cũng muốn về quê để thăm ông bà. Khi đó, em sẽ hỏi thăm sức khỏe ông bà, ra vườn hái những trái cây chín đủ loại mà ông bà chăm sóc nhiều năm. Em hy vọng những ước mong đó sẽ được thực hiện trong mùa hè này.

Bảo Duy

Dự định ngày hè

Hè về! Giờ đây, ta có thể tung tăng cho những dự định ngày hè của mình. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng đó có lẽ là những cụm từ quá quen thuộc để dự định trong ngày hè của các bạn trẻ. Nhưng với tôi thì khác, ngày hè năm nay, tôi dự định sẽ học môn thể thao nào đó, dành thời gian bên cha mẹ và gia đình nhiều hơn vì suốt 9 tháng vừa qua, tôi ít có dịp để quan tâm đến gia đình. Tôi cũng muốn cảm nhận ngày hè nơi thôn dã, lắng nghe khúc đồng dao của các bạn nhỏ miền quê hay ngắm bình minh trên cánh đồng lúa bát ngát. Và tất cả đều là dự định của tôi trong mùa hè năm nay.

Phượng Linh

Chia sẻ bài viết