Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 20:12

Vụ cầu thủ Long An “đình công” trên sân đấu: Tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, xin lỗi công khai người hâm mộ

Ngay trong ngày 20/02, UBND tỉnh Long An chỉ đạo Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch làm việc với CLB bóng đá Long An về vụ việc cầu thủ ngừng thi đấu để phản đối quyết định thổi phạt 11m của trọng tài trong trận đấu với CLB bóng đá TP.HCM vào chiều ngày 19/02 trên sân Thống Nhất.



Các cầu thủ, ban huấn luyện và cả quan chức của CLB Long An phản ứng dữ dội trước quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Ảnh: Minh Tín

Chiều 20/02, ông Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Long An cho biết, qua làm việc, ban huấn luyện và các cầu thủ CLB bóng đá Long An nhận khuyết điểm về việc phản ứng với quyết định của trọng tài trong trận đấu là vi phạm quy chế của bóng đá chuyên nghiệp, làm xấu đi hình ảnh của CLB, tỉnh Long An và bóng đá cả nước.

Theo đó, ban huấn luyện phải tự kiểm điểm trách nhiệm vì không kiểm soát được hành vi của các cầu thủ. Đồng thời, qua làm việc, ban huấn luyện và các cầu thủ cũng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

“Tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện của đội bóng cũng phải công khai xin lỗi người dân, người hâm mộ trên các phương tiện thông tin đại chúng”, ông Dũng cho biết.

Ngoài ra, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Long An cũng chỉ đạo lãnh đạo CLB bóng đá Long An phải họp toàn bộ ban huấn luyện và các cầu thủ để rút kinh nghiệm. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo CLB tiếp tục động viên, giúp các cầu thủ nhanh chóng lấy lại tinh thần, chăm chỉ luyện tập để tiếp tục thi đấu các trận còn lại của giải đấu, đặc biệt không để xảy ra những phản ứng tương tự.

Kết quả cuộc làm việc được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo UBND tỉnh ngay trong chiều nay.



10 cầu thủ Long An đứng xuôi tay, không tham gia tranh bóng, còn thủ môn Minh Nhựt thì quay lưng lại trước pha ghi bàn từ chấm 11m. Ảnh: Minh Tín

Trước đó, vào chiều ngày 19/02, trong trận đấu với CLB TP.HCM thuộc vòng 6 V-League 2017 trên sân Thống Nhất, các cầu thủ của Long An đã "đình công” bằng cách ngưng thi đấu để phản ứng quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư khi cho CLB TP.HCM được hưởng quả đá phạt 11m.

Vụ việc phản ứng với quyết định của trọng tài như thế làm dư luận rất bức xúc, nhiều người gọi hành động trên là một trò hề và là một hình ảnh xấu xí.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo kịp thời vụ việc với UBND tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm việc với CLB bóng đá Long An để báo cáo ngay trong ngày./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • "Đình công" là đúng - trọng tài chuyên nghiệp nhưng tình huống như vậy mà thổi phạt đền...

    vanthanhtruong - Cách đây 7 năm