Tiếng Việt | English

23/03/2024 - 08:40

Bí thư chi bộ hết lòng vì dân

Hơn 20 năm gắn bó với công việc ở khu phố 2, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Quản lý khu phố 2 - Bùi Văn Guôl luôn hết lòng chăm lo đời sống của người dân, gương mẫu, nhiệt tình trong công tác, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hàng năm, ông Guôl cùng tập thể Chi ủy, Ban Quản lý khu phố, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động, nhất là phong trào xây dựng thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

Ông Guôl cho biết: “Hàng năm, khu phố được giao nhiệm vụ thực hiện 12 chỉ tiêu của Nhà nước. Ngay từ đầu năm, Chi bộ đã triển khai cụ thể trong Chi bộ về từng nội dung của 12 chỉ tiêu và 5 nội dung xây dựng khu phố văn hóa, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; 3 nội dung xây dựng gia đình văn hóa.

Đồng thời, Chi bộ phân công Ban Công tác Mặt trận, từng chi, tổ hội thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền. Các nội dung này đều được đưa ra để người dân đóng góp ý kiến và đăng ký cùng thực hiện đạt hiệu quả”.

Ông Bùi Văn Guôl luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động tại địa phương

Để góp sức xây dựng thị trấn Đông Thành đạt chuẩn đô thị văn minh, ông Guôl còn phối hợp vận động người dân tham gia thực hiện mô hình Đường cờ đại đoàn kết, Ánh sáng an ninh, Bát cơm nghĩa tình,...; vận động người dân giặm vá các tuyến đường trên địa bàn khu phố, trồng cây, xây dựng cảnh quan môi trường ở khu phố sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ngoài đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Quản lý khu phố 2, ông Guôl còn là đại biểu HĐND thị trấn. Ông tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri và đề đạt với HĐND các cấp về ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của người dân trong khu phố; hướng dẫn, giúp đỡ công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo và nhận đơn, thư của công dân để chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Đông Thành - Phan Tấn Đức nhận xét: “Ông Bùi Văn Guôl rất có trách nhiệm với công việc, luôn có tinh thần xây dựng, giúp đỡ các đồng chí trong Chi bộ, Ban Quản lý khu phố và người dân. Khi đã nhận nhiệm vụ thì bất kể gặp khó khăn gì, ông luôn cố gắng, nỗ lực khắc phục để hoàn thành tốt. Trong các cuộc hội họp, ông tích cực đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng tập thể và đoàn kết nội bộ”.

Năm 2023, qua tổng kết đánh giá, Chi bộ khu phố 2 được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể khu phố được xếp loại vững mạnh. Riêng ông Bùi Văn Guôl 5 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận bằng khen của Tỉnh ủy.

Ghi nhớ lời Bác Hồ dạy “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh”, trong 20 năm công tác ở khu phố, ông Bùi Văn Guôl luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc và hết lòng vì dân.

Qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong Chi bộ, Ban Quản lý khu phố và người dân trên địa bàn, góp phần xây dựng khu phố 2 nói riêng và thị trấn Đông Thành ngày càng phát triển./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết