Tiếng Việt | English

25/03/2021 - 10:06

Bóng đá Long An sẽ trở lại!

Vòng 24, mùa bóng V-League năm 2017, Đồng Tâm Long An chịu thất thủ 2-3 trước Sông Lam Nghệ An. Trận thua này cũng khiến đội bóng giàu thành tích Đồng Tâm Long An quay trở lại với giải hạng nhất trước 2 vòng đấu.

“Mùa giải tới, đội bóng phải nằm trong top đầu để đến năm 2022 vô địch, lên hạng. Không thể chậm hơn 2023 mới lên hạng” - Chủ tịch Đồng Tâm Group - Võ Quốc Thắng khẳng định

“Mùa giải tới, đội bóng phải nằm trong top đầu để đến năm 2022 vô địch, lên hạng. Không thể chậm hơn 2023 mới lên hạng” - Chủ tịch Đồng Tâm Group - Võ Quốc Thắng khẳng định

Vòng 24, mùa bóng V-League năm 2017, Đồng Tâm Long An chịu thất thủ 2-3 trước Sông Lam Nghệ An. Trận thua này cũng khiến đội bóng giàu thành tích Đồng Tâm Long An quay trở lại với giải hạng nhất trước 2 vòng đấu. Cũng từ khi trở lại với giải hạng nhất đến nay, đội bóng Long An chưa khi nào đề ra kế hoạch rõ ràng để trở lại với giải bóng đá cao nhất quốc gia.

Thậm chí, năm 2020, phải đến trận đấu cuối cùng của mùa giải, đội bóng Long An mới may mắn giật được chiếc vé trụ hạng từ đối thủ giàu duyên nợ Đồng Tháp. Chính những thành tích bết bát trong những mùa giải gần đây phần nào khiến người hâm mộ bóng đá không còn mặn mà đến sân theo dõi các cầu thủ thi đấu dù rằng tình yêu với bóng đá của người dân Long An chưa bao giờ vơi bớt.

Cũng vì vậy, sau cú “thoát hiểm” may mắn trong trận đấu cuối cùng để trụ hạng, mùa bóng năm nay, đội bóng Long An đang cho thấy những nét tươi mới và một kế hoạch bài bản để trở lại với sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam. Cụ thể hóa kế hoạch trở lại V-League, trước mùa giải, đội bóng Long An đã bổ sung một loạt các bản hợp đồng mới chất lượng cho đội như tuyển thủ Nguyễn Anh Đức, Võ Nhật Tân (SHB Đà Nẵng), Thái Minh Thuận (XSKT Cần Thơ), Nguyễn Thanh Quang (Xi măng Fico Tây Ninh), Nguyễn Quốc Hoàng (PVF) và 3 cầu thủ: Hoàng Vĩnh Nguyên, Phan Nhật Thanh Long, Huỳnh Tuấn Vũ đến từ khóa 3, Học viện Hoàng Anh Gia Lai.

Đặc biệt hơn, chính bầu Thắng từng khẳng định sẽ luôn là nhà tài trợ trung thành của đội bóng Long An hiện tại, tương lai sau này và sẽ tái đầu tư giúp đội trở lại V-League ở thời điểm phù hợp. Bầu Thắng cũng cho biết mục tiêu của đội: “Tập trung củng cố trong mùa giải năm 2021 với vị trí nằm trong top đầu để đến năm 2022 vô địch, lên hạng. Không thể chậm hơn 2023 mới lên hạng”.

Trong lịch sử đội bóng, Long An từng là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích của bóng đá Việt Nam khi 2 lần ngôi vô địch V-League vào các năm 2005, 2006; 3 lần giành vị trí á quân vào các năm 2003, 2007 và 2008. Ở đấu trường Cúp Quốc gia, Long An cũng 1 lần vô địch và 3 lần về nhì.

Mặc dù hành trình trở lại V-League vẫn nằm ở tương lai nhưng mục tiêu đội bóng Long An đặt ra và đang từng bước cụ thể hóa hoàn toàn có thể cho người hâm mộ bóng đá Long An có quyền hy vọng đội bóng sẽ trở lại, khẳng định vị thế của đội bóng giàu thành tích của bóng đá Việt Nam./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết