Tiếng Việt | English

13/01/2022 - 15:44

Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021: Những thông số thú vị không thể bỏ qua

Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 - giải đua xe ô tô thể thao đầu tiên ở Việt Nam sẽ khởi tranh vào ngày 15/1/2022 tại trường đua F1 Mỹ Đình, Hà Nội với những thông số thú vị, không thể bỏ qua.

Ý tưởng thiết kế đường đua độc đáo

Giải Vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 là giải đua xe ô tô thể thao đầu tiên của Việt Nam quy tụ các tay đua trên toàn quốc. Với ý tưởng thống nhất, Bắc - Trung - Nam một lòng, hợp lực sức mạnh, đoàn kết đẩy lùi khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sa hình đường đua sẽ được thiết kế chạy dọc đất nước, đi qua các di tích điểm nhấn của 3 thành phố lớn tiêu biểu của 3 miền đó là Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh.

Họp báo công bố giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 - giải đua xe ô tô thể thao lần đầu tiên trong nước. 

Các tay đua sẽ lần lượt tranh tài “từ Bắc vào Nam”, bẻ lái drift xe qua các biểu tượng của từng miền, tạo nên những màn tranh tài mãn nhãn, nổi bật cùng những biểu tượng văn hóa truyền thống của người Việt. Tiếng gầm của động cơ, tiếng rít của lốp xe cua trên mặt đường đua, những âm thanh chưa từng có tại Việt Nam thể hiện sự hội nhập với thế giới, đưa Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia có sự hiện diện của môn thể thao tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh.

Các cua-rơ ấn tượng

Giải đua lần này không phân biệt giới tính, tuổi tác hay chủng loại xe. Giải đặc biệt có sự tham dự của nữ vận động viên Nguyễn Gia Bảo (Bảo Bảo) và nữ vận động viên Phạm Thanh Dung.


Cua-rơ Bảo Bảo.

Bảo Bảo là nữ vận động viên đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, chị cũng là nhà sáng lập ra Học Viện Đua Xe Việt Nam. Từ năm 2013 - 2018, cua-rơ Bảo Bảo liên tục tham gia các giải đua tổ chức ở quốc tế như: chặng F1 tại Singapore, Thượng Hải, Monaco, giải Ferrari Challenge tại Ý, Las Vegas Motor Speedway, La Festa Primavera tại Nhật Bản và tới năm 2019 và tham gia giải đua Vietnam Auto Gymkhana Championship do VMA tổ chức và góp mặt tại vòng chung kết. Lần này tham gia giải Vô địch Motorkhana Việt Nam, Bảo Bảo tham gia tranh tài ở giải hạng nhất.


Cua-rơ Phạm Thanh Dung.

Phạm Thanh Dung là một doanh nhân nữ có công ty riêng về quản lý rủi ro. Với một đam mê mà ít người phụ nữ nào có thể theo đuổi được, chị đã tham gia một bộ môn mà trước giờ vốn chỉ dành cho nam giới. Chị là thành viên nữ duy nhất tại câu lạc bộ đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam Redline. Khi được hỏi sao chị làm về quản lý rủi ro nhưng chị lại lựa chọn bộ môn “đầy rủi ro” này, chị Dung cho hay :”rủi ro nhất là ko làm gì”. Cua-rơ Thanh Dung tham gia tranh tài ở giải hạng hai.

Huy chương mạ vàng 14k

Bộ huy chương được thiết kế riêng, chế tác, trong đó các huy chương vàng được mạ vàng 24k, huy chương bạc được mạ vàng trắng 14k.


Huy chương vàng giải đua xe Motorkhana Việt Nam 2021 được mạ vàng 14k.

Đây là phần tưởng thưởng nhằm tôn vinh, ghi dấu cột mốc cho Giải đua xe ô tô thể thao chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam./.

Phạm Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết